IS phản kháng mạnh mẽ không kích của Mỹ và đồng minh

Thế giớiThứ Tư, 15/10/2014 11:37:00 +07:00

(VTC News) - CNN đưa tin các phiến quân IS tích cực đẩy mạnh các hướng tấn công của mình bất chấp các cuộc không kích của Mỹ và đồng minh vẫn rất ác liệt.

(VTC News) - CNN đưa tin các phiến quân IS tích cực đẩy mạnh các hướng tấn công của mình bất chấp các cuộc không kích của Mỹ và đồng minh vẫn rất ác liệt.

CNN dẫn nguồn tin an ninh và cảnh sát trưởng tỉnh Anbar, Iraq đưa tin, ngày 14/10 các chiến binh IS đã bao vây một trong những căn cứ quân sự lớn nhất của nước này. Theo đó, các chiến binh IS đang chuẩn bị tấn công vào căn cứ quân sự Ein Al-Assad, nằm giữa Hit và Haditha.

Hiện nay, tỉnh Anbar đã bị IS tàn phá rất nhiều trong kế hoạch thành lập nhà nước của mình. Ngoài ra, IS cũng hoạt động mạnh ở nhiều khu vực khác của Syria đặc biệt là vùng sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Hình ảnh tan hoang ở Kobani, Syria sau các cuộc không kích của Mỹ và các cuộc tấn công của IS 

Trong khi liên minh do Mỹ đứng đầu đang cố gắng gây thiệt hại cho IS bằng các cuộc không kích thì lực lượng Hồi giáo cực đoan này đã chiếm được một số vị trí quan trọng ở Iraq như các ngôi làng gần căn cứ Ein Al-Assad bằng xe tăng và tên lửa cá nhân.

CNN dẫn lời Tổng thống Obama cho biết Mỹ đang tập trung vào các cuộc không kích IS ở tỉnh Anbar và cam đoan sẽ tiếp tục chiến đấu ở các khu vực khác có IS hoạt động.

Video các nữ binh sĩ tham gia chiến đấu chống lại IS


Phát biểu tại căn cứ quân sự Andrews trong một cuộc họp với lãnh đạo quân sự của 22 quốc gia, trong đó có những nước tham gia liên minh không kích IS, ông Obama nói: "Đây sẽ là một chiến dịch lâu dài và chúng ta vẫn đang ở giai đoạn đầu".

Theo CNN, hiện nay có khoảng 60 quốc gia đã tham gia vào liên minh góp phần chống lại các phiến quân Hồi giáo cực đoan IS ở Iraq và Syria.

Tùng Đinh (Theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn