• Zalo

iPhone 6S và iPhone SE: Oan gia ngõ hẹp

Kinh tếThứ Bảy, 30/04/2016 10:27:00 +07:00Google News

Hai mẫu điện thoại ra đời liên tiếp nhau của Apple đang gặp phải khó khăn trong việc cạnh tranh trên thị trường ở toàn thế giới.

(VTC News) – Hai mẫu điện thoại ra đời liên tiếp nhau của Apple đang gặp phải khó khăn trong việc cạnh tranh trên thị trường ở toàn thế giới.

iPhone 6S từng rất được kỳ vọng sẽ là “người kế tục” hoàn hảo cho iPhone 6/ 6 Plus bất ngờ thành công vang dội trước đó.

Theo kết quả kinh doanh của Apple vừa được công bố: Trong ba tháng đầu 2016, Apple chỉ bán ra được 51,2 triệu chiếc iPhone, thấp hơn tới 10 triệu máy so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này biến iPhone 6S thành một thất bại không hơn không kém.
Bộ đôi sản phẩm gần nhất của Apple đều không được như ý
Bộ đôi sản phẩm gần nhất của Apple đều không được như ý 
Khách quan mà nói, iPhone 6S có thừa những đặc điểm để trở thành một siêu phẩm: Camera tốt, công nghệ hiện đại, thiết kế hoàn hảo và cả bộ xử lý siêu mạnh mẽ.

Tuy nhiên, cái sai lớn nhất của Apple chính là ở thiết kế. Dẫu biết rằng iPhone 6S chỉ là bản nâng cấp công nghệ dành cho iPhone 6 nhưng thực tế là vẻ bề ngoài chẳng có gì thay đổi của iPhone 6S so với người tiền nhiệm đã khiến nhiều người ngán ngẩm.

Và Apple tiếp tục lặp lại sai lầm của mình thêm một lần nữa trong năm 2016 với việc cho ra mắt iPhone SE – giống iPhone 5S tới từng chi tiết ở vẻ bề ngoài.

Hơn thế nữa, iPhone SE được nhà sản xuất khẳng định có sử dụng thêm những thành phần chế tạo từ những máy iPhone 5S thời trước.
iPhone SE thậm chí còn khó khăn hơn trong việc chinh phục người dùng
iPhone SE thậm chí còn khó khăn hơn trong việc chinh phục người dùng 

Tái sử dụng là một công nghệ phức tạp và ít ai biết được độ tinh tế của Apple, hay quá trình xử lý của họ như thế nào để gắn những thành phần cũ vào thành phần mới để có được chiếc điện thoại iPhone hoàn hảo.

Những cái “cũ”  trong phần thiết kế vô tình gặp nhau trên cả 2 sản phẩm nối tiếp nhau: iPhone 6S và iPhone SE của Apple đã khiến họ gặp nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm.

Mặc dù iPhone vẫn là thương hiệu điện thoại hàng đầu thế giới nhưng có lẽ Apple nên bắt đầu lo lắng và đầu tư thêm công sức vào iPhone 7 – ra mắt vào tháng 9/2016 để “cứu” lại niềm tin của người dùng.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn