Indonesia bị loại khỏi Asian Cup 2023, HLV Shin Tae-yong tiếc nuối

Bóng đá Việt NamThứ Hai, 29/01/2024 06:54:53 +07:00
(VTC News) -

HLV Shin Tae-yong tin rằng đội tuyển Indonesia không dễ dàng thua 0-4 trước Australia nếu không có pha phản lưới ở hiệp 1.

HLV Shin Tae-yong cảm thấy tiếc khi đội tuyển Indonesia nhận thất bại trước Australia. Ông cho rằng nếu học trò không phản lưới nhà thì trận đấu đã diễn ra khác đi.

"Thành thật mà nói, tôi đánh giá đây là màn trình diễn hay nhất của đội. Thật không may khi chúng tôi để thủng lưới bàn đầu tiên vì hậu vệ làm đổi hướng bóng. Nếu chúng tôi không phải nhận bàn thua kém may mắn như thế thì trận đấu đã diễn ra khác", HLV Shin Tae-yong chia sẻ.

Đội tuyển Indonesia nhập cuộc hứng khởi ở trận đấu vòng 1/8 với Australia. Họ có cơ hội thuận lợi đầu tiên với pha dứt điểm chệch khung thành của Rafael Struick. Đến phút 12, Jackson Irvine tạt bóng bên cánh phải chạm chân Baggott. Bóng đổi hướng đi vào khung thành, khiến thủ môn Ernando Ari không kịp phản ứng.

HLV Shin Tae-yong hài lòng với màn thể hiện của học trò.

HLV Shin Tae-yong hài lòng với màn thể hiện của học trò.

Kể cả khi bị dẫn trước, Indonesia vẫn tạo ra 2 cơ tốt nhưng Justin Hubner và Marselino Ferdinan không tận dụng được. Australia ghi thêm 3 bàn để ấn định chiến thắng 4-0.

"Chúng tôi không thua về màn trình diễn. Các cầu thủ chơi tốt, thực hiện tốt những chỉ dẫn của tôi. Dù vậy, chúng tôi còn thiếu kinh nghiệm. Toàn đội thua vì chênh lệch kinh nghiệm và sự tập trung. HLV và cầu thủ Australia dày dạn điều đó hơn chúng tôi. Có lẽ lần sau khi gặp lại, chúng tôi sẽ mang tới sức mạnh khác", ông Shin Tae-yong nói thêm. 

Truyền thông Indonesia cũng đánh giá cao màn thể hiện của đội nhà. Họ đưa ra những con số thống kê thể hiện sự ngang ngửa giữa hai đội.

Tờ Bola viết: "Thống kê ngang bằng của tuyển Indonesia với Australia, ngoại trừ tỷ số". Theo đó, đội tuyển Indonesia kiểm soát 49% thời lượng bóng lăn. Họ thực hiện 5 cú sút, trong đó có 1 lần trúng đích. Phía bên kia, Australia sút 7 lần thì có 4 lần trúng đích. Ngoài ra, hai đội cùng có hơn 400 đường chuyền.

"Đoàn quân HLV Shin Tae-yong chơi tốt xuyên suốt trận đấu. Họ tấn công nhiều và khiến Australia phải phụ thuộc nhiều vào phản công. Dù vậy, đối thủ tận dụng tốt các cơ hội", tờ Bola đánh giá.

Đội tuyển Indonesia dừng bước ở vòng chung kết Asian Cup 2023. Song, HLV Shin Tae-yong hoàn thành nhiệm vụ đưa đội vượt qua vòng bảng. Tháng 3 tới, đội tuyển Indonesia hội quân trở lại để chạm trán tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026.

Văn Hải
Chuyên đề: Asian Cup 2023
Bình luận
vtcnews.vn