Theo nhiều nhận định, Mẫu xe điện Hyundai Ioniq được thiết kế với tầm nhìn hướng tới thị trường Mỹ. Tuy nhiên, nhà sản xuất Hàn Quốc đang nghiên cứu và phát triển xe tại châu Âu.
Dù vẫn sử dụng lớp ngụy trang kín mít, nhưng những bức ảnh mới nhất đã giúp giới mộ điệu có cái nhìn rõ ràng hơn về Ioniq 7. Đèn pha LED được đặt ở vị trí thấp hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Giống như phiên bản Seven concept, đèn pha trên Ioniq 7 có kiểu dáng dọc, đi kèm thiết kế "pixel" độc đáo.
Đồng thời, phiên bản chạy thử mới đây được cho rằng có những cải tiến mới. Cản trước thiết kế lại với nẹp nhựa bảo vệ và một hốc hút gió ở trung tâm. Người dùng hoàn toàn có thể mong đợi một dải đèn chiếu sáng ngang mượt mà hơn trên chiếc Ioniq 7 khi đây là điểm đặc trưng của các mẫu xe Hyundai đời mới.
Bên cạnh đó, xe sở hữu cánh cửa sau lớn giúp người dùng thuận tiện hơn khi tiếp cận hàng ghế thứ ba. Chúng được kết hợp với bộ vỏ xe tối ưu hóa động lực học, nẹp nhựa bảo vệ và gương chiếu hậu tích hợp đèn xi-nhan. Phần đuôi xe vẫn còn che đậy hoàn toàn, nhưng qua những hình ảnh được cung cấp, có thể nhìn thấy những đèn hậu dọc tương tự như phần trước.
Đáng chú ý, không gian nội thất thực tế của Ioniq 7 có thể khác xa với bản concept. Thay vào đó, mẫu SUV 3 hàng ghế nhiều khả năng sở hữu các tùy chọn ghế từ sáu đến bảy chỗ ngồi, cùng với màn hình 12,3 inch và hệ thống điều hòa không khí ba khoang.
Tương tự như Kia EV9, Ioniq 7 sẽ sử dụng nền tảng E-GMP và có khả năng được trang bị pin 76,1 kWh với động cơ điện ở phía sau, cho công suất 215 mã lực. Khách hàng cũng có thể lựa chọn bộ pin lớn hơn 99,8 kWh, giúp tăng phạm vi hoạt động lên tới 483 km.
Thêm vào đó, Ioniq 7 cũng có thể được trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian với hai động cơ, tạo ra công suất 379 mã lực và mô-men xoắn 699 Nm. Điều này cho phép Ioniq 7 tăng tốc từ 0-96 km/h trong khoảng 5 giây.
Hyundai dự kiến mở bán Ioniq 7 vào cuối năm nay. Theo nhiều nhận định, nó sẽ cạnh tranh với VinFast VF 9 và Kia EV 9.
Bình luận