• Zalo

Hong Kong: Hành khách bị sốt sẽ không được lên máy bay

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 31/01/2020 20:15:07 +07:00Google News
(VTC News) -

Theo Đặc khu trưởng Lâm Trịnh Nguyệt Nga, công tác giám sát y tế tại Hong Kong sẽ được tăng cường để giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Giới truyền thông Hong Kong đồng loạt đưa tin, Đặc khu trưởng Lâm Trịnh Nguyệt Nga tổ chức cuộc họp báo về công tác phòng chống dịch bệnh do virus corona mới vào chiều ngày 31/1. Theo bà Lâm, công tác giám sát y tế tại Hong Kong sẽ được tăng cường để giảm nguy cơ lây nhiễm.

Theo đó, từ ngày mai (ngày 1/2), sân bay quốc tế Hong Kong sẽ kiểm tra thân nhiệt đối với tất cả các hành khách xuất cảnh và quá cảnh. Hành khách có triệu chứng sốt sẽ không được phép lên máy bay.

Hong Kong: Hành khách bị sốt sẽ không được lên máy bay - 1

Một lượng lớn khách du lịch Trung Quốc đại lục vẫn đến Hong Kong trước khi ga đường sắt cao tốc Tây Cửu Long bị đóng cửa. (Ảnh: Hk01)

Trước đó, cùng ngày, Trung tâm Bảo vệ sức khỏe y tế của đặc khu hành chính Hong Kong thông báo trường hợp đầu tiên virus corona mới (2019-nCoV) truyền từ người sang người tại hòn đảo này. Nữ bệnh nhân 37 tuổi này là con gái của cặp vợ chồng đến từ ổ dịch Vũ Hán trước đó được xác định dương tính với chủng virus corona mới. Cô hiện đang được điều trị cách ly tại bệnh viện Queen Elizabeth.

Theo thống kê của trung tâm, tính đến đêm 30/1, Hong Kong có thêm ca nhiễm mới, nâng tổng số trường hợp được xác nhận tại đặc khu hành chính này lên 12 người.

Hong Kong: Hành khách bị sốt sẽ không được lên máy bay - 2

Đặc khu trưởng Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga chủ trì cuộc họp báo về công tác phòng chống dịch bệnh do virus corona mới vào chiều ngày 31/1. (Ảnh: Hk01)

Trước đó, Đặc khu trưởng Lâm Trịnh Nguyệt Nga thông báo, các chuyến đường sắt cao tốc cùng phà sẽ tạm ngừng di chuyển từ ngày 30/1, trong khi các chuyến bay từ Hong Kong sang Trung Quốc đại lục cũng sẽ được giảm đi một nửa. Những người đang ở Trung Quốc đại lục cũng tạm thời không thể xin giấy thông hành vào Hong Kong.

Số liệu cập nhật ngày 31/1 cho thấy, chủng virus corona mới đã khiến ít nhất 9.692 người nhiễm bệnh tại Trung Quốc, trong đó có 213 ca tử vong. Ngoài ra, khoảng 100 trường hợp nhiễm bệnh đã được ghi nhận tại 18 quốc gia khác. Hiện chưa có bệnh nhân nào tử vong bên ngoài Trung Quốc.

Văn Đức(Nguồn: Hk01)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp