• Zalo

Honda Việt Nam tổ chức thi 'Kỹ thuật viên dịch vụ và Nhân viên Quan hệ khách hàng xuất sắc 2018'

XeThứ Hai, 24/09/2018 07:36:00 +07:00Google News

Trong 2 ngày 20 - 21/9, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã tổ chức Vòng Chung kết Hội thi ”Kỹ thuật viên dịch vụ và Nhân viên quan hệ khách hàng xuất sắc 2018” tại Vĩnh Phúc.

Tại Vòng thi đầu tiên Hội thi đã thu hút sự tham gia dự thi của 525 Nhân viên Quan hệ khách hàng từ 460 Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) và 9.082 Kỹ thuật viên Dịch vụ từ 786 HEAD trên cả nước.

Hội thi được tổ chức nhằm tạo sân chơi cho các Nhân viên Quan hệ Khách hàng và Kỹ thuật viên tại các HEAD thể hiện và không ngừng nâng cao kiến thức, kỹ năng và tay nghề trong lĩnh vực của mình, cam kết mang đến những dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. 

gn

Các giải nhất trong hội thị có giải thưởng trị giá 30 triệu đồng. 

Đối vói phần thi dành cho Nhân viên Quan hệ khách hàng, nhân viên của HVN sẽ phải trải qua vòng thi lý thuyết và thực hành. Trong Vòng thi lý thuyết diễn ra vào tháng 4/2018, 525 Thí sinh đã trải qua phần thi trắc nghiệm trực tuyến với 50 câu hỏi xoay quanh những vấn đề về lĩnh vực chăm sóc khách hàng, kiến thức về sản phẩm, dịch vụ, phụ tùng của Honda Việt Nam.

Đến với Vòng thi thực hành – Kiểm tra kiến thức, kỹ năng của Nhân viên Quan hệ khách hàng qua điện thoại. Các thí sinh đồng thời phải thực hiện 3 phần thi nhỏ bao gồm: trả lời nhanh 03 câu hỏi, thực hiện cuộc gọi đi cho Khách hàng (với những thông tin mà Ban tổ chức cung cấp) và tiếp nhận cuộc gọi của Khách hàng (giải quyết 1 tình huống khiếu nại của Khách hàng).

Với vòng thi này, bên cạnh thử thách về kiến thức, đặc biệt hơn các thí sinh sẽ phải vận dụng các kỹ năng mềm, bao gồm: Kỹ năng lắng nghe, kỹ năng thuyết phục, kỹ năng tư vấn, kỹ năng đàm phán để hoàn thành tốt phần thi của mình. Sau những phần thi gay cấn, BTC đã lựa chọn ra được 10 thí sinh với số điểm cao nhất để tham dự Vòng Chung kết diễn ra ngày 20 và 21/9.

gn1

 Giải nhì trị giá 15.000 đồng.

Đối với phần thi dành cho kỹ thuật viên dịch vụ, vòng thi thứ nhất đã diễn ra trong tháng 5/2018. Đối với phần thi dành cho kỹ thuật viên, các thí sinh đã trải qua bài thi trực tuyến với 100 câu hỏi trắc nghiệm về nội dung liên quan đến kỹ thuật như kiến thức về động cơ, khung gầm, điện, PGM – FI, sửa chữa hư hỏng và chẩn đoán lỗi.

Với tiêu chí lựa chọn 1 kỹ thuật viên từ 1 HEAD có điểm số cao nhất và phải vượt qua số điểm tối thiểu là 80 điểm, có 70 thí sinh đã xuất sắc vượt qua vòng thi thứ nhất để đến với vòng thứ hai của hội thi Đối với phần thi dành cho Kỹ thuật viên trưởng, các thí sinh đã trải qua bài thi trực tuyến với 60 câu hỏi trắc nghiệm.

Dựa trên số điểm mà các thí sinh đã đạt được, 30 thí sinh có số điểm cao nhất từ 30 HEAD khác nhau đã được lựa chọn ra và tiếp tục tham dự vòng thi thứ hai.

gn3 3

Dựa trên số điểm mà các thí sinh đã đạt được, 30 thí sinh có số điểm cao nhất từ 30 HEAD khác nhau đã được lựa chọn ra và tiếp tục tham dự vòng thi thứ hai. 

Tại vòng thi thứ hai diễn ra trong tháng 07 năm 2018, 70 kỹ thuật viên và 30 kỹ thuật viên trưởng trải qua phần thi lý thuyết với 10 câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến các hệ thống trên xe và phần thi thực hành bảo dưỡng, chẩn đoán hư hỏng thực tế trên xe do BCT đưa ra.

Trong 2 ngày thi Vòng Chung kết, 10 thí sinh ở hạng mục nhân viên quan hệ khách hàng và 20 thí sinh dự thi hạng mục giành cho kỹ thuật viên dịch vụ đã có những giờ phút thi đấu căng thẳng, gay cấn qua các phần thi lý thuyết và thực hành, xử lý tình huống mà BTC đưa ra.

Chia sẻ trong lần đầu tham dự Hội thi, thí sinh Phan Thị Phương Thanh đến từ HEAD Dũng Tiến – Cúc Vinh thấy đây quả thực là một sân chơi lớn nơi mà các nhân viên quan hệ khách hàng và các Kỹ thuật viên từ các HEAD nào cũng thấy mình cần phải học và rèn luyện nhiều hơn nữa để trang bị đầy đủ năng lực cho bản thân để làm tốt các hoạt động dịch vụ làm hài lòng khách hàng ở các địa phương.

gn5 4

Hội thi được tổ chức nhằm tạo sân chơi cho các nhân viên.

Thông qua Hội thi đầy ý nghĩa này, Honda Việt Nam mong muốn khuyến khích động viên các kỹ thuật viên dịch vụ và nhân viên quan hệ khách hàng làm việc tại hệ thống hơn 770 cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda Ủy nhiệm không ngừng tích cực rèn luyện, nâng cao năng lực, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng, góp phần vào việc giữ vững vị thế số 1 của Công ty Honda Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng xe máy tại Việt Nam.

Đó cũng chính là những cam kết của Công ty Honda Việt Nam luôn nỗ lực chăm sóc sản phẩm và khách hàng tại Việt Nam môt cách chu đáo, tận tình, thể hiện trách nhiệm tận tâm của một nhà sản xuất phương tiện lưu hành trên cả nước.

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn