(VTC News) - Honda thông báo thu hồi 126.000 chiếc Gold Wing do gặp sự cố với hệ thống phanh kết hợp CBS.
Honda Gold Wing sẽ phải kiểm tra lại hệ thống phanh kết hợp “combined braking system” CBS. Lệnh thu hồi này có ảnh hưởng tới 126.000 chiếc Gold Wing tại thị trường Mỹ.
Những chiếc xe nằm trong diện ảnh hưởng là Gold Wing 2001 – 2010 và cả mẫu 2012 mới ra mắt.
Theo Honda, phanh sau có thể bị kẹt (bó cứng) khi người lái bóp phanh. Nguyên nhân của sự việc này có liên quan tới chiếc xy-lanh chỉ huy thứ hai của hệ thống phanh CBS.
Gold Wing 2001 – 2010 và cả mẫu 2012 mới ra mắt cũng dính lỗi. |
Hệ thống CBS có thể khiến cho phanh sau bị bó cứng, làm tăng nhiệt độ của dầu phanh, vì vậy nó làm cho phanh ngày càng bị bó cứng hơn. Sức nóng sẽ ảnh hưởng tới các bộ phận ở phanh sau, khi nhiệt độ đủ cao thì phanh sau có thể bắt lửa.
Sự việc này được phát hiện lần đầu tiên bởi Honda Mỹ vào tháng 7/2010 sau khi một khách hàng thông báo rằng phanh sau của chiếc Gold Wing bị bó cứng khoảng 60km. Khi dừng chiếc Gold Wing, anh ta còn nghe thấy tiếng nổ nhỏ và nhìn thấy lửa bốc lên từ bánh sau. Ngay lập tức Honda Mỹ đã có động thái gửi cánh bảo này tới công ty mẹ ở Nhật Bản để tìm hiểu vấn đề của hệ thống trợ lực dầu. Đến tháng 11/2010, Honda Mỹ tiếp tục ghi nhận trường hợp tương tự.
Lỗi ở phanh sau khiến Gold Wing bị thu hồi. |
Tại Mỹ, Honda đã nhận được 26 lời than phiền về sự cố trên, trong đó hai lần khách hàng nhìn thấy lửa ở phanh sau.
Các đại lý của Honda sẽ xem xét kĩ xy-lanh phanh của Gold Wing 2001 – 2010 có liên quan đến sự việc trên, nếu khách hàng yêu cầu họ có thể thay mới chúng hoàn toàn.
Tuấn Minh (Motocycle)
Bình luận