Sáng 10/1, tình hình tại BOT Sóc Trăng (xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) vẫn tiếp tục căng thẳng khi tình trạng đóng - xả trạm diễn ra liên tục.
Cụ thể, khoảng 9h, các tài xế đậu sẵn xe bên lề đường, chỉ chờ thành chắn barie tại trạm hạ xuống thì họ sẽ lái xe tới phản đối.
Vụ việc khiến giao thông qua trạm tắc nghẽn nghiêm trọng, những đoàn xe ùn ứ kéo dài gần 1km.
Trước những câu hỏi khó của tài xế, các nhân viên đồng loạt đóng cửa cabin không bán vé, cũng không trả lời bất cứ thắc mắc nào của tài xế. Đồng thời, tất cả barie đều bị đóng xuống khiến các tài xế không thể cho xe qua.
Để không bị "chôn chân", nhiều xe ô tô phải luồn lách qua chiếm làn đường dành cho xe máy, buộc xe máy phải leo lên vỉa hè để thoát thân.
Bực tức vì bị "trói" quá lâu tại trạm, một số tài xế lái xe tông thẳng vào thanh chắn để qua trạm. Đáng nói, một nữ hành khách vì quá bức xúc đã xuống tự tay bẻ gãy thanh chắn barie để giúp tài xế lái xe qua.
Sự việc khiến 2 thanh chắn bị hư hỏng, không hoạt động được.
Trước tình hình hỗn loạn không thể kiểm soát, đến 9h15, lãnh đạo BOT Sóc Trăng buộc phải gọi các nhân viên vào nghỉ ngơi, cho xả trạm lâu hơn để sửa chữa các thanh barie.
BOT Sóc Trăng là trạm thu phí dùng để hoàn vốn cho dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn từ Km 2118 + 600 Quốc lộ 1 thuộc địa phận xã Thuận Hòa, (huyện Châu Thành) đến Km2127 + 320 Quốc lộ 1 thuộc xã Đại Tâm (huyện Mỹ Xuyên) và xây dựng tuyến tránh thành phố Sóc Trăng.
Dự án có tổng chiều dài khoảng 16 km với vốn đầu tư 1.419 tỷ đồng. Đơn vị đầu tư là liên danh Công ty Cổ phần Đạt Phương và Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng.
Chủ đầu tư được Bộ Giao thông vận tải giao nhiệm vụ tổ chức thu phí sử dụng đường bộ trạm thu phí tại Km2123 + 250 Quốc lộ 1. Mức phí tại trạm thu phí này dao động từ 25 – 140 nghìn đồng/lượt, bắt đầu từ 1/6/2017 với thời gian thu phí 18 năm 9 tháng.
Bình luận