Cụ thể, trong tháng 2/2022, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 22.802 xe, giảm 26% so với tháng 1/2020 nhưng tăng 68% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, bao gồm 17.541 du lịch; 4.782 xe thương mại và 479 xe chuyên dụng. Như vậy, doanh số xe du lịch giảm 31%; xe thương mại giảm 7,6% và xe chuyên dụng tăng 67% so với tháng trước.
Theo nguồn gốc xuất xứ của xe, doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 14.528 xe, giảm 18% so với tháng trước và xe nhập khẩu nguyên chiếc được bán là 8.274 xe, giảm 36%. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 41% trong khi xe nhập khẩu tăng 25%.
Như vậy, phần lớn khách hàng vẫn chọn mua xe trong nước để được hưởng lợi từ chính sách giảm 50% phí trước bạ của Chính phủ.
Cụ thể, từ ngày 1/12/2021 đến ngày hết ngày 31/5/2022, mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50%, tương ứng với mức giảm từ 15 - 298 triệu đồng.
Một số doanh nghiệp dự báo, năm 2022 với các biện pháp hỗ trợ của Chính phủ tiếp tục được áp dụng, diễn biến dịch COVID-19 đang dần được kiểm soát tốt hơn sẽ là cơ sở để hoạt động sản xuất lắp ráp cũng như thị trường ô tô trong nước tiếp tục tăng trưởng.
Năm 2022, thị trường ô tô có thể đạt mốc 500.000 xe/năm.
Bình luận