Hơn 1.000 người đồng diễn yoga kỷ niệm 51 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Thế giớiThứ Hai, 19/06/2023 15:31:04 +07:00
(VTC News) -

Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 năm 2023 được Đại sứ quán Ấn Độ tổ chức tại 35 tỉnh, thành phố của Việt Nam, riêng Hà Nội sự kiện này thu hút đến hơn 1.000 tham gia.

Sáng 18/6, hơn 1.000 người yêu Yoga có mặt tại Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội để tham dự chào mừng Ngày Quốc tế Yoga (21/6) lần thứ 9 với Khẩu hiệu của năm nay là “Yoga vì Gia đình chung Thế giới”. Sự kiện này do Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội tổ chức.

Sự kiện lần này được đầu tư quy mô với nghi lễ đốt lửa Yoga thiêng liêng, những màn đồng diễn đẹp mắt.

Hơn 1.000 người đồng diễn yoga kỷ niệm 51 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Ấn Độ - 1

Các yogis (người tập yoga) thực hiện màn đồng diễn giao thức yoga phổ biến. (Ảnh: Đại sứ quán Ấn Độ)

Phát biểu tại buổi lễ, ngài Sandeeep Arya, Đại sứ nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam chia sẻ: “Yoga là một bộ môn tập luyện cổ xưa của Ấn Độ, từ tiếng Phạn có nghĩa là “đồng nhất”, biểu hiện sự thống nhất giữa thân, tâm (hay nhận thức) và thế giới xung quanh (thiên nhiên). Về thể chất, yoga giúp tăng cường sức khỏe, sức bền với sự dẻo dai của các bộ phận cơ thể, hệ thần kinh và tuần hoàn máu. Về mặt tinh thần, yoga tăng cường kết nối giữa tâm trí và cơ thể, chính là suy nghĩ và hành động, cải thiện ý thức và sức khỏe tổng thể của một cá nhân. Yoga cho phép một cá nhân kết nối với môi trường của mình một cách chu đáo hơn, đầy đủ hơn và do đó trở thành một nguồn năng lượng tích cực trên thế giới”. 

Tại sự kiện các yogis đã thực hiện màn đồng diễn giao thức yoga phổ biến, nhằm thể hiện con đường của yoga hướng đến cuộc sống khỏe mạnh, không căng thẳng, bệnh tật.

Sự kiện còn có các tiết mục yoga nghệ thuật “Hào khí Việt Nam”, “Xin chào Việt Nam”, “Việt Nam quê hương tôi” do Học viện Yoga Hương Anh, Team Acro Yoga Việt Nam và Câu lạc bộ B&C thể hiện. 

Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 năm 2023 được Đại sứ quán Ấn Độ tổ chức tại 35 tỉnh, thành phố của Việt Nam với sự tham dự của khoảng 10.000 người. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa chào mừng 51 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ, mở rộng quan hệ hợp tác giữa hai nước. 

Thông qua sự kiện nhằm quảng bá văn hóa, con người, đất nước Việt Nam và Ấn Độ; kích cầu du lịch, quảng bá danh lam thắng cảnh của Việt Nam an toàn, thân thiện; nâng cao nhận thức về tác dụng của môn Yoga đối với sức khỏe, thể lực và tinh thần; góp phần đẩy mạnh Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại".

Một số hình ảnh Ngày Quốc tế Yoga 2023 tại Hà Nội:

Hơn 1.000 người đồng diễn yoga kỷ niệm 51 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Ấn Độ - 2

Ngoài Hà Nội, rất nhiều Câu lạc bộ Yoga từ các tỉnh, thành phố miền Bắc như Thanh Hóa, Bắc Giang, Phú Thọ…cũng tới tham dự sự kiện.

Hơn 1.000 người đồng diễn yoga kỷ niệm 51 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Ấn Độ - 3

Tại sự kiện các yogis đã thực hiện màn đồng diễn giao thức yoga phổ biến.

Hơn 1.000 người đồng diễn yoga kỷ niệm 51 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Ấn Độ - 4

Ngày 21/6/2023 - Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 sẽ diễn ra trên toàn thế giới với chủ đề "Một thế giới, một sức khỏe chung" nhấn mạnh sự hợp nhất và hài hòa giữa cá nhân với cộng đồng, tính quốc gia-quốc tế, vì sức khỏe chung. 

Hơn 1.000 người đồng diễn yoga kỷ niệm 51 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Ấn Độ - 5

Theo số liệu thống kê của Liên hợp quốc, trên thế giới hiện có hơn 2 tỷ người tập Yoga; trên 300 triệu người tập Yoga hàng ngày. 

Hơn 1.000 người đồng diễn yoga kỷ niệm 51 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Ấn Độ - 6

Tại Việt Nam có đến hàng ngàn câu lạc bộ Yoga với hàng trăm nghìn người tập mỗi ngày. 

Hơn 1.000 người đồng diễn yoga kỷ niệm 51 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Ấn Độ - 7
Hơn 1.000 người đồng diễn yoga kỷ niệm 51 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Ấn Độ - 8

Ngày 11/12/2014, Đại hội đồng Liên hợp quốc (UNGA) đã nhất trí thông qua nghị quyết được 177 quốc gia đồng thuận và tuyên bố ngày 21/ 6 là Ngày Quốc tế Yoga.

Hơn 1.000 người đồng diễn yoga kỷ niệm 51 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Ấn Độ - 9

Trong năm nay, bên cạnh Ngày Quốc tế Yoga, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội còn phối hợp với các đối tác tổ chức nhiều hoạt động thúc đẩy giao lưu văn hóa Việt Nam - Ấn Độ.

Trà Khánh
Bình luận
vtcnews.vn