'Hôi của' ở Quảng Bình thổi bùng ngọn lửa căm phẫn

Bạn đọcChủ Nhật, 09/02/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Trong khi dư luận chưa hết bức xúc về hành vi hôi bia, hôi bắp… thì sự việc hôi nhãn xe gặp nạn tại Quảng Bình lại thổi bùng ngọn lửa căm phẫn.

Sau khi VTC News phản ánh về vụ việc 'hôi của' của xe tải gặp nạn tại Quảng Bình, hàng trăm độc giả đã gửi ý kiến phản hồi, bày tỏ quan điểm của mình về hành vi trên.
>>>'Hôi của' ở Quảng Bình: Những bức hình chấn động
Bạn đọc tên Thanh Mai chia sẻ: “Thật xấu hổ trước những hành động ăn cướp trắng trợn. Cần phải xử lí thật mạnh những người vô cảm, vô nhân tính. Hành động của họ sẽ như thế nào trong cái nhìn, suy nghĩ của con em chúng tôi. Cần phải làm gì để bảo vệ trẻ con lớn lên không bắt chước những hành động xấu xa của người lớn?

Dân Quảng Bình cảm thấy thực sự bị xúc phạm, xin lỗi tài xế xe tải và chủ hàng. Cầu mong các anh luôn gặp may mắn trong năm.

Thùng container chở hàng bị người dân quây kín
Công an Quảng Bình cần nhanh chóng xử lý vụ việc này, đừng để sự vụ này làm đánh mất uy tín của người dân trên cả nước đối với người Quảng Bình”.
Cùng bức xúc về sự việc, bạn đọc Nguyễn Tuyến chi sẻ: “Trách ai đây? Chúng ta thường tự hào dân tộc Việt Nam có ‘truyền thống văn hiến, tôn sư, trọng đạo", ông bà thường dạy con cháu ‘nghèo cho sạch, rách cho thơm’. Truyền thống đó, lời dạy đó bay đâu mất rồi sao?”.
>>>'Hôi của' ở Quảng Bình: Những bức hình chấn động
Thông tin thêm về vụ việc, bạn đọc có tên Minh Duc tự nhận mình là người đang làm bảo hiểm cho chiếc xe gặp nạn cho biết, vụ này bị từ trước Tết, hiện có khoảng gần 10 video, các bức ảnh, đủ để nhận dạng một số người dân đã vào lấy hàng đi.

“Thật khổ cho lái xe, vừa đau, lại mất Tết, cả nhà lấy đâu ra tiền mà đền hai mươi mấy tấn nhãn đó, buồn thật!” – bạn Minh Duc nói.

Trong khi đó, bạn đọc Phạm Văn Hai cho rằng, “có lẽ những người hôi của ở Quảng Bình chưa biết thông tin về vụ hôi bia ở Đồng Nai nên mới làm như vậy. Cần xử lý nghiêm!”.

Thể hiện thái độ bức xúc trước vụ việc, nhưng độc giả Hoàng Long lại cho rằng cần phải quy trách nhiệm đầu tiên để xảy ra sự việc hôi của này là do công an huyện Minh Hóa đã không làm đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của mình.

 

“Cái gì cũng có nguyên nhân, đừng đổ lỗi cho người dân, bởi người thi hành công vụ thờ ơ, vô trách nhiệm khi họ có mặt ở hiện trường từ ban đầu đã để cho người dân tự ý lấy hàng hóa, đáng ra họ phải giải thích cho những kẻ tham lam rằng: Không được lấy tài sản từ vụ tai nạn, hành vi đó là vi phạm pháp luật. Trường hợp người dân không nghe thì họ phải dùng mọi biện pháp để bảo vệ tài sản, bảo vệ hiện trường vụ tai nạn. Đây là trách nhiệm của chính quyền địa phương nơi xảy ra tai nạn”-  bạn Hoàng Long phân tích.

Người dân vác từng thùng hàng trước sự van xin của tài xế.


“Đừng làm mất đi hình ảnh của người dân quảng Bình chỉ vì một số người này. Trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước câu nói mà người dân Quảng Bình đến nay vẫn ghi sâu đó là ‘xe chưa qua nhà không tiếc’ vậy mà bây giờ xe gặp nạn, không cứu giúp lại còn cướp tài sản” – bạn đọc Hoàng Long nêu quan điểm.

Đồng tình với quan điểm của bạn Long, độc giả tên Châu cho rằng, lực lượng công an có đến 6-7 người mà “làm ngơ” được, bởi lúc đó họ có thể “nổ súng bắn chỉ thiên” để ngăn cản những người hôi của.

 Dùng cả thuyền để chuyên chở hàng hóa 'hôi của'.

 

“Mới có vụ cướp bia đây! Ai nghe tin này cũng thấy tủi hổ, sao giờ còn cướp nhãn nữa? Văn hóa Việt, lương tâm Việt là ở đâu? Thật là hết chỗ nói rồi!” – bạn đọc Nguyen Thanh Hung bức xúc.

Độc giả Trương Văn Thòn nêu ý kiến, “ở đây tôi thấy có tới 7 công an không làm được gì, tại sao các anh thờ ơ trước sự việc này? Nói tóm lại đây là một việc làm thiếu trách nhiệm từ lãnh đạo và cả 7 công an này. Tôi đề nghị cơ quan chức năng Quảng Bình kỷ luật và có hướng giải quyết thấu tình, đạt lý vụ việc này nhằm làm giảm những hình ảnh xấu của người Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới”.
 
Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được cơ quan chắc năng huyện Minh Hóa, Quảng Bình xác minh, làm rõ.
VTC News sẽ tiếp tục thông tin tới quý độc giả về vụ việc.
Bình luận
vtcnews.vn