Học trò cũ của HLV Troussier gia nhập đội Hạng Nhất vào giờ chót

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 08/07/2023 21:00:50 +07:00
(VTC News) -

Trung vệ Nguyễn Đình Huyên bất ngờ chuyển đến CLB Hoà Bình vào giờ chót của thị trường chuyển nhượng giữa mùa.

Đến thời điểm này, đội bóng Tây Bắc vẫn chưa công bố tân binh mới nhất của họ ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa. Đình Huyên là cầu thủ thuộc biên chế CLB Thanh Hoá. Tuy nhiên, anh ít có cơ hội ra sân dưới thời HLV Velizar Popov, do đó trung vệ này quyết định tìm cơ hội ở đội hạng nhất.

Đình Huyên thi đấu cho CLB Hoà Bình ở nửa cuối mùa giải 2023. Trong quá khứ, Đình Huyên là học trò thân thiết của HLV Philippe Troussier.

Nhà cầm quân người Pháp thường xuyên đưa Đình Huyên lên đội U19 Việt Nam trong những năm trước đây. Sau đó, trung vệ sinh năm 2001 được triệu tập lên U23 Việt Nam nhưng mắc COVID-19 nên không thể dự giải U23 Đông Nam Á 2022.

Đình Huyên gia nhập CLB Hoà Bình.

Đình Huyên gia nhập CLB Hoà Bình.

Đình Huyên là sự bổ sung quan trọng cho CLB Hoà Bình. Đội bóng này đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng, vẫn còn rất nhiều cơ hội để cạnh tranh huy chương ở mùa giải này. Do đó, HLV Quốc Vượng mong muốn có được Đình Huyên để gia tăng chiều sâu về mặt lực lượng.

Ở chiều ngược lại, CLB Thanh Hoá chia tay Đình Huyên nhưng chiêu mộ một cầu thủ khác cũng là tuyển thủ U23 Việt Nam. Tiền đạo Võ Nguyên Hoàng sẽ thi đấu cho đội bóng xứ Thanh ở giai đoạn lượt về V-League 2023.

CLB Thanh Hoá đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng V-League, kém đội đầu bảng CLB Công an Hà Nội đúng 1 điểm. Họ cũng vừa thắng thuyết phục 4-0 trước Bà Rịa Vũng Tàu ở vòng 1/8 cúp Quốc gia. Thầy trò HLV Velizar Popov rơi vào nhánh đấu thuận lợi. Họ gặp Phù Đổng ở vòng tứ kết. Nếu vào bán kết, CLB Thanh Hoá gặp đội thắng trong cặp đấu giữa PVF-CAND và HAGL.

HLV Velizar Popov mong muốn có thêm những sự bổ sung về mặt lực lượng nhưng khó để cạnh tranh với CLB Công an Hà Nội. Chất lượng đội hình của CLB Thanh Hoá ở mức khá tại V-League và họ chỉ có thể mua những ngôi sao của đội tuyển Việt Nam thì mới tạo ra tác động tích cực.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn