Học sinh lớp 1 ở Hà Nội lần đầu đến trường, gặp thầy cô, bạn bè

Tin tức - Sự kiệnThứ Năm, 10/02/2022 09:28:44 +07:00

Trường Tiểu học Yên Thường (Gia Lâm) đón hàng trăm học sinh lần đầu tiên đi học sau ngày khai giảng online từ tháng 9/2021.

Học sinh lớp 1 ở Hà Nội lần đầu đến trường, gặp thầy cô, bạn bè - 1

Sáng 10/2, học sinh các khối lớp 1,2,3,4,5 và 6 thuộc 18 huyện, thị xã tại Hà Nội trở lại trường học trong tiết trời mưa lạnh. 6h45, tại cổng trường Tiểu học Yên Thường (Gia Lâm). Các em nhỏ ngày đầu được đến trường sau hơn 9 tháng nghỉ và học online vì dịch bệnh. Trong số này có những học sinh lớp 1 lần đầu được tới lớp.

Học sinh lớp 1 ở Hà Nội lần đầu đến trường, gặp thầy cô, bạn bè - 2

Anh Nguyễn Văn Toàn đưa con gái lần đầu vào lớp 1. “Thời gian trước vợ chồng tôi đi làm, con ở nhà phải gửi ông bà trông, nay con được tới trường rồi cả nhà mừng lắm. Tôi và vợ cứ háo hức từ đêm qua không ngủ được”, anh Toàn nói.

Học sinh lớp 1 ở Hà Nội lần đầu đến trường, gặp thầy cô, bạn bè - 3

Trong ngày hôm nay, trường Tiểu học Yên Thường đón hơn 1.100 học sinh thuộc 5 khối lớp tiểu học quay lại học trực tiếp.

Học sinh lớp 1 ở Hà Nội lần đầu đến trường, gặp thầy cô, bạn bè - 4

Để tránh tình trạng lộn xộn, và tránh tập trung đông tại cổng vào, nhà trường bố trí vạch kẻ lối đi riêng cho các khối lớp và có hướng dẫn để các em có thể di chuyển tới khu vực lớp học.

Học sinh lớp 1 ở Hà Nội lần đầu đến trường, gặp thầy cô, bạn bè - 5

Với 5 lớp khối 1, nhà trường đón hàng trăm em học sinh lần đầu tiên được tới trường sau khai giảng từ năm 2021. Trước khi tới lớp, các em được đo thân nhiệt và hướng dẫn sát khuẩn tay cẩn thận.

Học sinh lớp 1 ở Hà Nội lần đầu đến trường, gặp thầy cô, bạn bè - 6

Học sinh lớp 1 được các cô giáo đứng đón và đưa lên tận lớp. Cô giáo Lê Thị Hải (Hiệu trưởng trường Tiểu học Yên Thường) cho biết sau khi nhận được thông báo cho học sinh sẽ quay lại học trực tiếp, nhà trường đã lên kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng để đón các em.

Học sinh lớp 1 ở Hà Nội lần đầu đến trường, gặp thầy cô, bạn bè - 7

“Nhiều phụ huynh lo ngại vấn đề dịch bệnh đã thường xuyên liên lạc với thầy cô chủ nhiệm hoặc nhà trường. Nên ngoài công tác phòng chống dịch, chúng tôi luôn sẵn lòng để chia sẻ cùng phụ huynh và các con trong thời điểm khó khăn này”, cô Hải nói.

Học sinh lớp 1 ở Hà Nội lần đầu đến trường, gặp thầy cô, bạn bè - 8

8h, các lớp bắt đầu ổn định vị trí. Trong buổi đầu tới lớp, nhà trường tổ chức chương trình cho các em khối 1 để tham quan thư viện, khu vui chơi… và dành thời gian để làm quen bạn bè mới.

Học sinh lớp 1 ở Hà Nội lần đầu đến trường, gặp thầy cô, bạn bè - 9

Cô Nguyễn Thị Hoa, giáo viên chủ nhiệm lớp 1A4 chia sẻ về lần đầu đứng trước lớp: “Trước đó tôi đã làm quen và dạy học online cho các con. Có điều hôm nay cô trò mới được gặp mặt, nhìn thấy những gương mặt ngơ ngác trong sáng ấy, tôi xúc động lắm”.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp