Hoàng Yến Chibi: ‘Sau này nếu lấy chồng, mẹ vẫn là người giữ cát-xê cho tôi’

Sao ViệtThứ Ba, 28/01/2020 13:28:33 +07:00
(VTC News) -

Nữ ca sĩ/diễn viên chia sẻ, điều này đối với cô là một chuyện rất bình thường.

Có dịp gặp Hoàng Yến Chibi trong những ngày cuối năm, nữ ca sĩ thoải mái chia sẻ với VTC News về những gì đã qua trong năm cũ cũng như những dự định của năm mới. Với giọng ca Cánh hoa tổn thương, công việc với cô vẫn là quan trọng nhất ở thời điểm hiện tại.

“2019 là năm Thay đổi – Quyết đoán – Trưởng thành”

- Nếu được chọn 3 từ để miêu tả lại năm 2019, Hoàng Yến Chibi sẽ chọn?

Đó là Thay đổi vì tôi cảm nhận được suy nghĩ của mình thay đổi rất nhiều khi bước sang tuổi 25. Chẳng hạn, năm 24 tuổi, tôi muốn lấy chồng nhưng đến năm 25 tuổi lại thấy thôi lấy chồng làm gì, bây giờ đang chơi vui mà.

Năm qua, tôi có sự Quyết đoán. Ngày xưa, bản thân tôi thường phân vân có nên làm cái này cái kia hay không nhưng bây giờ, tôi có thể ngồi ngẫm nghĩ rồi quyết định làm, bắt đầu tự vạch ra kế hoạch cho bản thân và làm chủ được cuộc sống, suy nghĩ của mình.

Cuối cùng là trưởng thành. Thời gian đầu mới vào Sài Gòn, tôi tự thấy bản thân không có bất cứ một thứ gì cả. Từ bài hát, giải thưởng hay hợp đồng – tôi đều không có. Đến 3 năm trở lại đây, tôi mới bắt đầu có những bài hát và bộ phim được khán giả công nhận, Hoàng Yến Chibi có sự cố gắng và đã trưởng thành rồi.

Trưởng thành ở đây không chỉ trong tâm hồn, con người mà còn ở cách hành động, cư xử và lời nói với những người xung quanh. Tôi cảm thấy môi trường xung quanh làm bản thân mình thay đổi và trưởng thành hơn, giống như mình gò bản thân vào áp lực từ cuộc sống của một người trưởng thành.

Hoàng Yến Chibi: ‘Sau này nếu lấy chồng, mẹ vẫn là người giữ cát-xê cho tôi’ - 1

Hoàng Yến Chibi.

- Có phải một chuyện gì đó đã xảy ra làm Hoàng Yến Chibi tự làm chủ cuộc sống của mình?

Trước kia khi thực hiện MV, mẹ tôi là người làm mọi thứ. Tôi gần như không phải đụng đến một khâu nào mà chỉ cần đọc kịch bản và hát, diễn đúng vai. Bây giờ, tôi tự nghĩ rồi viết kịch bản, hình dung đoạn này sẽ như thế nào, quần áo nhân vật ra sao… và kể cả quay phim, tôi cũng biết đôi chút.

Thành ra, mình lo liệu mọi thứ lại bị áp lực nhiều dẫn đến stress. Dù vậy, những điều đó giúp tôi trở thành một người có suy nghĩ chín chắn hơn và làm được nhiều việc hơn.

- Mẹ Hoàng Yến Chibi có bất ngờ trước sự thay đổi của con gái không?

 
Sau khi kết hôn, tôi cũng có thu nhập riêng nhờ công việc kinh doanh nên đi diễn show hay đóng phim, cát-xê đều sẽ đưa cho mẹ.

Hoàng Yến Chibi

Tôi nghĩ mẹ sẽ thấy chuyện đó rất bình thường. Từ trước đến nay, mẹ luôn đồng hành với con gái nhưng luôn cho tập cho tôi tính tự lập, tự lo liệu mọi thứ. Nếu lúc đó không có mẹ, tôi sẽ tự lo và nói chung, tôi có thể tự làm được nhưng do có mẹ nên ỷ lại (cười).

- Vậy còn vấn đề tài chính thì sao, mẹ bạn vẫn là người quản lý?

Đúng vậy, nếu hết tiền tôi sẽ nói mẹ nhưng thật ra tôi cũng không tiêu xài gì quá nhiều. Bạn có tin không, vừa rồi tôi sống mà trong túi không có tiền mặt suốt 20 ngày (cười).

Tôi thường đưa sẵn tiền để cần gì trợ lý sẽ mua, nếu hết tôi lại đưa thêm nên không cầm tiền. Đi ăn với mẹ, thích gì sẽ ăn đó hay đi taxi cũng trả bằng cách quẹt thẻ.

Hoàng Yến Chibi: ‘Sau này nếu lấy chồng, mẹ vẫn là người giữ cát-xê cho tôi’ - 2

 

- Nhìn lại một năm đã qua, điều gì Hoàng Yến Chibi hài lòng và nuối tiếc nhất?

Hài lòng nhất là tôi nhận được 2 giải thưởng rất cao quý quan trọng – Cánh diều vàng và Bông sen vàng. Còn nếu hối tiếc nhất là tôi không dành nhiều thời gian cho công việc kinh doanh của mình. Cũng vì quá bận, tôi không có đủ thời gian nên chỉ đi làm rồi về ngủ, rồi lại lo toan công việc của bản thân.

Tôi không có thời gian để đi chơi nên nếu có dịp đi du lịch sẽ đi đến 5,6 ngày. Có lúc, nhiều việc quá, mẹ cũng hỏi tôi có cố gắng nổi không và tôi gật đầu, bảo thôi cứ làm vì nếu không sẽ tiếc. Nói chung, đam mê quá nhiều lúc cũng khổ (cười).

- Hỏi vui một chút, làm nhiều như thế, bao giờ Hoàng Yến Chibi sẽ có dự định lấy chồng?

Chuyện lấy chồng với tôi còn xa vời lắm. Tôi vẫn đang tìm hiểu đối phương.

- Nếu lấy chồng rồi, cát-xê đi diễn bạn vẫn đưa cho mẹ?

Đúng vậy. Thật sự, tôi nghĩ nhiều khi sau này mình lấy chồng sẽ đi tay không sang nhà anh ấy, tức là sẽ mua quần áo – giày dép mới đầy đủ, như một con người mới vậy. Còn đồ đạc, nhà cửa đất đai hay của hồi môn tôi cũng không cần mẹ cho. Tôi từng nói rằng sau này ai cưới tôi chỉ có người không thôi, phải làm lại từ đầu (cười).

- Lúc đó, khán giả vẫn sẽ được thấy Hoàng Yến Chibi trên sân khấu và màn ảnh?

Có chứ, chỉ là về nhà chồng tôi sẽ như một con người mới. Còn đi diễn về, mẹ giữ cát-xê là chuyện bình thường bởi tôi quá quen với việc đó rồi. Sau khi kết hôn, tôi cũng có thu nhập riêng nhờ công việc kinh doanh nên đi diễn show hay đóng phim, cát-xê đều sẽ đưa cho mẹ.

“Mẹ lì xì trước Tết nhưng cũng thu lại trước Tết”

- Năm nay, Hoàng Yến Chibi dự định đón Tết ra sao?

Tôi và mẹ đi “quẩy” ở bar vì năm nay tôi có show diễn ở đó vào đúng đêm Giao thừa. Diễn xong, tôi về ngủ rồi sáng mùng một đi chùa, mùng 2 đi thăm họ hàng còn lại chỉ ngủ thôi. Thật sự, tôi rất thèm được ngủ.

Còn về chuyện lì xì, sẵn đây tôi sẽ kể luôn. Mẹ có lì xì cho tôi 800 USD nhưng thật ra là thế này. Bạn tôi sang nhà trả tiền, mẹ để nhờ trong két tiền của tôi và tôi cũng nói mẹ cho luôn số tiền đó. Mẹ đồng ý, bảo đây là tiền lì xì và tôi chưa hề đụng vào số tiền đó.

Vài ngày sau, mẹ chuyển khoản cho con gái 20 triệu đồng, bảo là thưởng nóng nhưng nhắn tin nói rằng số tiền đó trừ vào 800 USD kia. Thế là tôi hết tiền lì xì, được mẹ lì xì trước Tết nhưng cũng bị thu lại luôn (cười).

Hoàng Yến Chibi: ‘Sau này nếu lấy chồng, mẹ vẫn là người giữ cát-xê cho tôi’ - 3

 

- Ngày Tết, Hoàng Yến Chibi có lì xì cho ba mẹ không?

Từ khi mới kiếm được tiền, tôi đã lì xì cho mẹ 500 nghìn đồng và sau này còn lì xì bằng vàng nữa. Nói chung, đi làm có tiền rồi, tôi đều lì xì cho ba mẹ dịp Tết. Ngoài ba mẹ, tôi còn lì xì cho em trai nữa.

Ngày xưa, nhà tôi nghèo lắm, chỉ được lì xì 10 – 20 nghìn đồng, chưa bao giờ được 500 nghìn đồng. Sau này lớn lên, tôi lì xì cho ba mẹ và cuối cùng, mình chẳng được ai lì xì cả.

- Tết này mình liều, lì xì cho ba mẹ một chàng rể?

Mẹ sẽ đuổi tôi ra ngoài ngay lập tức vì mẹ bảo chưa cần (cười lớn).

- Ngày xưa nhà chưa có điều kiện, ký ức nào đáng nhớ nhất với bạn?

Thời đó, Tết rất vui. Tôi vẫn nhớ khoảnh khắc cả gia đình mình 4 người đèo nhau trên chiếc xe máy để xem pháo bông. Sang mùng một, cả nhà ăn bánh chưng chiên rồi đi gặp họ hàng, gia đình nội ngoại rất vui.

- Hoàng Yến Chibi thích ăn món gì nhất trong những ngày Tết?

Tôi thích ăn bánh chưng rán với xì dầu, canh bóng và vài năm gần đây cố thêm món thịt kho hột vịt. Khi vào Sài Gòn sống, mọi người đều ăn món này nên tôi cũng tập tành nấu chứ ngày xưa tôi thích canh bóng, canh măng.

Ngày Tết, dù có ăn gì cũng không thấy hối hận vì toàn món ngon. Tôi có thể ăn bánh chưng rán đến 10 ngày cũng được (cười).

- Bạn có thể chia sẻ bí quyết giảm cân của mình không?

Tôi không có bí quyết gì cả mà chỉ là ăn xong, mập lên sẽ tự có suy nghĩ rằng “thôi chết rồi, mình phải tự giảm cân thôi”. Ví dụ, bình thường tôi ăn 2 bát cơm nhưng bây giờ bớt lại chỉ còn một bát rưỡi thôi.

- Năm mới, Hoàng Yến Chibi sẽ ước…?

Tôi ước mình sẽ có một sự tiến triển mới, không chỉ làm ca sĩ, diễn viên, MC mà còn có thể thử sức ở lĩnh vực khác và mong nó sẽ thành công. Tôi chỉ mong mình làm được nhiều thứ hơn và có thể trả hết nợ.

- Cảm ơn Hoàng Yến Chibi về những chia sẻ. Chúc bạn năm mới vui vẻ và mọi kế hoạch đều sẽ thành công.

Chu Nguyên(Ghi)
Bình luận
vtcnews.vn