(VTC News) - Sau 16 tháng thi công, sáng 29/3 UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức khánh thành Công trình Nút giao thông khác mức Ngã Ba Huế.Tham dự buổi khánh thành, đưa vào sử dụng Công trình Nút giao thông khác mức Ngã Ba Huế có mặt của lãnh đạo các cơ quan Trung ương, địa phương và các Bộ, Ban ngành. |
sáng 29/3/2015, UBND TP Đà Nẵng, Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Trung Nam (Trung Nam Group) đã tổ chức khánh thành Công trình Nút giao thông khác mức Ngã Ba Huế |
Dự án được thực hiện với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng và chính thức đưa vào sử dụng vào ngày 29/3/2015 sau 16 tháng thi công liên tục. |
Người dân háo hức được đi trên cây cầu mơ ước trong ngày kỷ niệm 40 năm Giải phóng TP Đà Nẵng |
Công trình đã sử dụng 70.000 m3 bê tông; 12.000 tấn cốt thép các loại; sử dụng 491 cọc khoan nhồi; 57 trụ/mố; 50 nhịp. Đặc biệt, Công trình Nút giao thông khác mức Ngã Ba Huế được biệt danh “công trình không ngủ”, khi huy động nguồn nhân lực phục vụ thi công lên mức kỷ lục là 480.000 công lao động kỹ sư và công nhân, tương đương 11.520.000 giờ lao động, thi công 24/24 giờ mỗi ngày kể cả những ngày lễ, Tết. |
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đánh giá cao những thành quả trong phát triển đô thị, hạ tầng giao thông mà Đà Nẵng đã đạt được trong suốt thời gian qua |
Công trình Nút giao thông khác mức Ngã Ba Huế được tổ chức giao thông theo 3 tầng, gồm: Tầng mặt đất, Tầng 1 (vòng xuyến) và Tầng 2 (dây văng).
Tầng 2 (cầu dây văng) có bề rộng cầu 17m, tốc độ thiết kế 60Km/h gồm 4 làn xe chạy (4x3.5m), mỗi hướng xe chạy gồm 02 làn xe; Tổ chức giao thông cho phép tất cả các loại phương tiện xe cơ giới lưu thông qua cầu từ đường Tôn Đức Thắng đến đường Điện Biên Phủ và ngược lại.Tầng 1 (cầu vòng xuyến) gồm: 1 cầu vòng xuyến và 4 nhánh cầu dẫn nối tầng mặt đất với vòng xuyến. Cầu vòng xuyến có bề rộng cầu là 15m; đường kính 150m; gồm 3 làn xe chạy (Xe cơ giới lưu thông 2 làn trong, xe thô sơ lưu thông lưu thông làn ngoài cùng) với tốc độ thiết kế 40 Km/h;
Đây là cầu vượt đi được tất cả các hướng (Tôn Đức Thắng, Điên Biên Phủ, Trường Chinh và Trục 1 Tây Bắc) gồm các cầu nhánh dẫn có bề rộng B=8,0m dẫn lên xuống cầu; |
Những người dân đầu tiên được đi trên cây cầu độc đáo trong ngày khánh thành |
Tầng mặt đất được bố trí đường gom rộng 7.0m với 02 làn xe chạy không giao cắt đường sắt để phục vụ giao thông đi lại theo hướng từ đường Tôn Đức Thắng về hướng Tây Bắc và ngược lại; hướng từ đường Điện Biên Phủ về Trường Chinh và ngược lại; Ngoài ra, tầng mặt đất còn có cầu đi bộ vượt qua đường sắt (dành cho người đi bộ và xe đạp). |
Niềm vui ngày khánh thành cây cầu mơ ước |
Việc đưa Công trình Nút giao thông khác mức Ngã Ba Huế vào sử dụng đóng vao trò quan trọng trong việc giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại đây khi đây là nút giao thông đường bộ quan trọng dẫn vào cửa ngõ vào TP Đà Nẵng có giao cắt với đường sắt.
Nghiêm trọng hơn, đây luôn là điểm nóng về trật tự, an toàn giao thông trong suốt thời gian qua.Video giao thông Hà Nội lộn xộn sau khi dỡ bỏ dải phân cách
Bửu Lân
Bình luận