Hoài Linh lý giải việc chậm trao hơn 14 tỷ đồng: Dân mạng lại ồn ào tranh cãi

Sao ViệtThứ Hai, 24/05/2021 14:46:00 +07:00
(VTC News) -

Lời giải thích của Hoài Linh về việc chưa trao hơn 14 tỷ đồng quyên góp cho đồng bào miền Trung khiến cộng đồng mạng tranh cãi gay gắt.

Mấy ngày qua, mạng xã hội ồn ào về nghi vấn nghệ sĩ Hoài Linh chưa trao số tiền 13 tỷ đồng mà anh kêu gọi quyên góp để ủng hộ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng của thiên tai từ 6 tháng trước. Sau thời gian im lặng, ngày 24/5, Hoài Linh cũng đã lên tiếng. Anh cho biết số tiền nhận được không phải 13 tỷ, mà là 14,67 tỷ đồng, và số tiền này chậm được trao là do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Gần đây nhất, anh dự kiến sẽ đi từ ngày 10 đến 17/5 nhưng rồi dịch bệnh lại bùng phát nên kế hoạch phải tiếp tục hoãn. 

"Tôi là người của công chúng, cần phải làm gương, không thể tập trung đông người… Mọi người hãy tin vào sự minh bạch của tôi. Cho đến thời điểm này thì số tiền quyên góp không phải là hơn 13 tỷ đồng mà chính xác là hơn 14,67 tỉ đồng. Tôi sẽ thực hiện sứ mệnh này và có các chứng từ, giấy xác nhận của địa phương nơi đoàn từ thiện của tôi đến trao. Bởi lẽ, khi tiến hành đi trao số tiền này, tôi đều phải thông qua chính quyền địa phương và có sự xác nhận của địa phương khi tiếp nhận số tiền giúp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả sau thiên tai…", Hoài Linh giải thích.

Hoài Linh lý giải việc chậm trao hơn 14 tỷ đồng: Dân mạng lại ồn ào tranh cãi - 1

Danh hài Hoài Linh.

Lời giải thích làm bùng thêm những tranh cãi về cách ứng xử của Hoài Linh. Nhiều người không đồng tình với sự im lặng quá lâu của danh hài, dù họ khẳng định vẫn tin tưởng ở tấm lòng của anh đối với đồng bào khó khăn, tin rằng anh không có khuất tất trong chuyện tiền bạc, tuy nhiên khi chậm trao số tiền mà mọi người đóng góp, anh nên có thông báo. Hoặc ít nhất khi vụ việc đã được nêu ra và công chúng đã đặt câu hỏi, anh nên nhanh chóng có câu trả lời thay vì im lặng khá lâu như vậy.

“Đáng ra nếu chú Hoài Linh không thể đi thiện nguyện được do dịch thì cũng nên thông báo với bà con, đây chú lại im lặng cho đến khi mọi chuyện bị phanh phui chú mới giải thích”, một cư dân mạng nêu ý kiến.

Một tài khoản khác lên tiếng: “Hoài Linh giàu hay gì thì không bàn tới, nhưng đã đứng ra kêu gọi nhận tiền ủng hộ của dân thì cũng nên có trách nhiệm. Nếu chưa thể làm ngay được thì cần phải có thông báo chính thức cho dân đỡ hoang mang, đằng này im ru tới khi bị bóc ra mới lên tiếng là thế nào?".

“Tôi không nghĩ Hoài Linh tham, chỉ thất vọng vì thái độ” - tài khoản Huyền T. bày tỏ. 'Tôi biết anh giàu và không tơ hào gì số tiền đó, nhưng ít hay nhiều cũng là tấm lòng người ta đóng góp cho đồng bào, anh Linh đứng ra quyên là nhận lãnh trách nhiệm cầu nối. Vì thế nếu chậm trễ, anh có trách nhiệm thông báo, như vậy mới là tôn trọng những người tin tưởng trao gửi tấm lòng cho mình. Nhưng suốt 6 tháng anh im lặng, khi chuyện được nêu ầm ĩ trên mạng anh cũng im lặng đến mấy ngày. Tôi thì tin tiền vẫn ở đó, chỉ cảm thấy mọi người không được tôn trọng thôi".

Hoài Linh lý giải việc chậm trao hơn 14 tỷ đồng: Dân mạng lại ồn ào tranh cãi - 2

Hoài Linh nổi tiếng không chỉ vì tài năng mà còn vì hoạt động từ thiện.

Có những người chỉ trích khá gay gắt: “Tại sao lúc người dân miền Trung gặp nạn, ca sĩ Thuỷ Tiên và một số nhà hảo tâm khác đi ngay được? Giả sử anh Hoài Linh lúc đó bận diễn show thì tại sao không minh bạch ngày tháng lên kế hoạch đi đến miền Trung ngay sau khi xong việc? Với cương vị là người của công chúng, tại sao anh Hoài Linh không lên fanpage giải thích bận việc, rồi trao số tiền này lại cho phía cơ quan có trách nhiệm về việc cứu nạn cho người dân miền Trung? Nếu không tin tưởng thì cũng tìm nhóm hay người thân mà anh Hoài Linh tin tưởng có thể giúp anh làm thay được mà”.

"Tôi nghĩ nếu không có kế hoạch rõ ràng cụ thể thì chú đừng kêu gọi. Người ta đói khổ hơn 6 tháng, chú thì im hơi lặng tiếng như thế đúng ngần ấy thời gian", một khán giả viết. Có cư dân mạng còn cho rằng danh hài nên chuộc lỗi bằng việc “gửi kèm khoảng 400 triệu đồng tiền lãi tính theo kỳ hạn 6 tháng do giữ tiền lại quá lâu”.

Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng tỏ ra thông cảm, lên tiếng bảo vệ, thanh minh cho Hoài Linh. Một tài khoản Facebook viết: “Mình tin, hơn chục tỷ đồng với Hoài Linh là con số không hề lớn. Hạn nặng ở đây là do anh đã ỷ y rồi thời gian trôi chóng vánh, đến khi bị nhắc, bị bắt minh bạch thì hoá ra mắc quai... Hoài Linh chọn im lặng nhưng liên tiếp bị tấn công thì im không đặng nữa".

Tài khoản có tên Vinh Nguyễn viết: "Gần đây anh Hoài Linh bị tấn công nhiều, đứng trước những lùm xùm, thị phi, anh chọn cách im lặng. Chuyện tiền từ thiện này cũng tiếp nối cả chuỗi 'sao quả tạ' giáng xuống anh Linh, có lẽ anh cứ nghĩ cây ngay không sợ chết đứng nên không vội thanh minh. Nhưng sau vài ngày anh nhận ra trong vụ này cần lên tiếng nên anh đã lên tiếng. Quả thật im lặng trong chuyện này là không hợp lý, lẽ ra anh Hoài Linh nên lên tiếng sớm hơn. Thế nhưng mọi người không nên nghĩ xấu cho anh, những gì anh cống hiến cho đời, anh sống thế nào, bao nhiêu năm nay mọi người đều rõ, chuyện này chỉ là anh chủ quan quá mà thôi".

Các quan điểm trái ngược về vụ việc dẫn đến những tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội giữa hai "phe" chỉ trích và bênh vực. Tuy nhiên, phần lớn các ý kiến "bênh" Hoài Linh cũng đồng ý rằng danh hài nên thông báo sớm kế hoạch trao tiền từ thiện từ những tháng trước, nếu không sớm trao được cũng cần thông báo và nêu lý do. "Các nhà hảo tâm vì tin anh tuyệt đối, vì muốn chia sẻ với người khổ sở vì thiên tai nên đóng góp, nhưng thiên tai đã trôi qua từ lâu mà tiền vẫn còn trong tài khoản thì nó rất là kỳ".

Bạn nghĩ gì về điều này? Hãy chia sẻ ở box bình luận bên dưới.

Yên An
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp