Hoa hậu Khánh Vân nhận thiếu sót khi vẽ lại tranh chưa xin phép bản quyền

Hoa hậuThứ Sáu, 14/08/2020 11:00:00 +07:00
(VTC News) -

Hoa hậu Khánh Vân xin lỗi tác giả bức ảnh bác sỹ bế em bé và thừa nhận thiếu sót bởi không liên hệ xin phép bản quyền trước khi vẽ tranh dựa trên tác phẩm này.

Ngày 12/8, Hoa hậu Khánh Vân và bố cùng nhau vẽ bức tranh Những trái tim dũng cảm để cổ vũ tinh thần cả nước phòng chống dịch COVID-19, lấy cảm hứng từ bức ảnh chụp cảnh các bác sĩ đang bế em bé trên tay. Hình ảnh này khiến cô rất xúc động.

“Trẻ em là mầm non tương lai đất nước nên luôn cần có sự bảo vệ và quan tâm của cộng đồng, nhất là trong thời điểm cả nước đồng lòng chống đại dịch COVID-19”, cô tâm sự. 

Hoa hậu Khánh Vân nhận thiếu sót khi vẽ lại tranh chưa xin phép bản quyền  - 1

Hoa hậu Khánh Vân và bố hoàn thành bức tranh “Những trái tim dũng cảm” làm món quà cổ vũ tinh thần cả nước phòng chống dịch COVID-19.

Tuy nhiên, hoa hậu có nhầm lẫn về câu chuyện của nhân vật trong ảnh và cũng chưa liên hệ với nhà báo Lưu Trọng Đạt - người chụp bức ảnh bác sĩ bế em bé đi cách ly - để xin phép theo đúng quy định về bản quyền. 

Theo nhà báo Lưu Trọng Đạt, bức ảnh được chụp trong khu vực cách ly thuộc Trung đoàn 814 - Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hòa Bình. Các em bé trong ảnh vẫn khỏe mạnh, theo gia đình từ nước ngoài về Việt Nam, được bác sĩ, chiến sĩ hỗ trợ đưa đi cách ly 14 ngày.

Hoa hậu Khánh Vân nhận thiếu sót khi vẽ lại tranh chưa xin phép bản quyền  - 2

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc các bác sĩ, chiến sĩ bế em bé đi cách ly của tác giả Lưu Trọng Đạt. 

Ngay sau đó, Khánh Vân và ê-kíp xin lỗi tác giả và nhận thiếu sót khi chưa xin phép bản quyền cũng như tìm hiểu kỹ câu chuyện về các nhân vật trong ảnh gốc. Cô cũng đính chính những thông tin chưa đúng trên trang cá nhân. 

Hoa hậu Khánh Vân nhận thiếu sót khi vẽ lại tranh chưa xin phép bản quyền  - 3

 

Bức tranh "Những trái tim dũng cảm" là niềm mong mỏi, hy vọng mà Khánh Vân cùng bố gửi đến mọi người, với thông điệp: “Những trái tim dũng cảm, không ngại khó khăn, hy sinh bản thân vì cộng đồng, xã hội. Nhờ có các anh chị, nhờ chúng ta đồng lòng, Việt Nam nhất định sẽ chiến thắng, để mọi người lại có những ngày bình an và hạnh phúc". 

Hoa hậu dự kiến bán đấu giá bức tranh trên. Toàn bộ số tiền bán tranh sẽ được đóng góp cho công tác phòng chống dịch và hỗ trợ người dân gặp khó khăn ở Quảng Nam - Đà Nẵng.

Lê Anh/VOV.VN
Bình luận
vtcnews.vn