(VTC News) – Để khắc phục hậu quả "hố tử thần", Công ty Tập đoàn Nam Cường có nhiệm vụ xử lý chặn tất cả hướng thoát nước đưa về vị trí khu vực sụt lở; Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long gia cố lại toàn bộ hố móng công trình để không xảy ra các hiện tượng sạt lở tiếp theo.
“Các đơn vị có liên quan đều phải chịu trách nhiệm trong việc xử lý sự cố này. Song song với đó là việc xác định nguyên nhân dẫn tới sự cố để xử lý triệt để, đảm bảo sự an toàn cho công trình. Chúng tôi dự định sẽ thuê một đơn vị tư vấn có chuyên môn về xác định.
Nếu không tìm được ra nguyên nhân để xử lý triệt để, có thể chúng ta vẫn hoàn trả lại được mặt đường, nhưng sự cố vẫn sẽ tiếp tục xảy ra”, ông Hùng nhấn mạnh.
Tại cuộc họp chiều 21/8 giữa Sở Giao thông vận tải Hà Nội (Sở GTVT) và các Phó Giám đốc Sở, Trưởng phòng nghiệp vụ Sở, Tổng công ty Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải (TEDI), Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long và Công ty Tập đoàn Nam Cường, Sở GTVT đã đưa ra kết luận về nguyên nhân gây ra hố tử thần: Do mưa lớn ảnh hưởng của cơn bão số 5 gây trượt sụt nền, dẫn đến gãy đường ống, tạo ra sự cố hố sụt tại đường trục Bắc Hà Đông.
Theo đó, để khắc phục hậu quả, Công ty Tập đoàn Nam Cường có nhiệm vụ: Xử lý chặn tất cả hướng thoát nước đưa về vị trí khu vực sụt lở; Giải quyết mực nước hồ điều hòa và hệ thống thoát nước, đảm bảo thoát nước cho khu vực; Mở đường tránh đảm bảo giao thông trong khi chờ giải pháp khắc phục; Thu dọn cổng chào, lắp đặt chiếu sáng.
Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long: Gia cố lại toàn bộ hố móng công trình để không xảy ra các hiện tượng sạt lở tiếp theo; Đóng ngay toàn bộ cọc cừ ván thép và các biện pháp khác: rọ đá, vải địa kĩ thuật … gia cố ổn định lại khu vực hố sụt lở; Khôi phục hệ thống đường ống cấp nước truyền dẫn D400 để phục vụ cung cấp nước sạch cho khu vực.
Ngoài ra, còn phải đắp cát đầm chặt hố sụt giữ nền ổn định để thông xe phần đường còn lại trước ngày 25/8; Sau khi có thiết kế của TEDI, thi công theo giải pháp thiết kế được phê duyệt để hoàn trả nguyên công trình.
TEDI nghiên cứu đưa ra giải pháp xử lý kĩ thuật toàn bộ khu vực ảnh hưởng, trả lại công trình nguyên trạng như khi chưa xảy ra sự cố.
Trước đó, vào khoảng 8 giờ sáng ngày 19/8, đường Lê Văn Lương kéo dài chạy qua cạnh công trường U-Silk City của Sông Đà Thăng Long bỗng dưng bị nứt ngang.
Vết nứt tiếp tục kéo dài. Cho đến 16 giờ cùng ngày, hố tử thần đã ăn sâu ra quá nửa mặt đường. Đường kính vết nứt đo được lúc này có đường kính lên tới 30m, sâu khoảng 5-7m.
Minh Quân
Tại Hội nghị giao ban thông tin báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều nay (21/8), ông Nguyễn Thế Hùng - Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho hay, việc xuất hiện hố tử thần trên đường Lê Văn Lương kéo dài là một sự cố đáng tiếc xảy ra, gây ảnh hưởng lớn tới việc tổ chức giao thông của thành phố.
“Các đơn vị có liên quan đều phải chịu trách nhiệm trong việc xử lý sự cố này. Song song với đó là việc xác định nguyên nhân dẫn tới sự cố để xử lý triệt để, đảm bảo sự an toàn cho công trình. Chúng tôi dự định sẽ thuê một đơn vị tư vấn có chuyên môn về xác định.
Nếu không tìm được ra nguyên nhân để xử lý triệt để, có thể chúng ta vẫn hoàn trả lại được mặt đường, nhưng sự cố vẫn sẽ tiếp tục xảy ra”, ông Hùng nhấn mạnh.
"Hố tử thần" trên đường Lê Văn Lương |
Tại cuộc họp chiều 21/8 giữa Sở Giao thông vận tải Hà Nội (Sở GTVT) và các Phó Giám đốc Sở, Trưởng phòng nghiệp vụ Sở, Tổng công ty Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải (TEDI), Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long và Công ty Tập đoàn Nam Cường, Sở GTVT đã đưa ra kết luận về nguyên nhân gây ra hố tử thần: Do mưa lớn ảnh hưởng của cơn bão số 5 gây trượt sụt nền, dẫn đến gãy đường ống, tạo ra sự cố hố sụt tại đường trục Bắc Hà Đông.
Theo đó, để khắc phục hậu quả, Công ty Tập đoàn Nam Cường có nhiệm vụ: Xử lý chặn tất cả hướng thoát nước đưa về vị trí khu vực sụt lở; Giải quyết mực nước hồ điều hòa và hệ thống thoát nước, đảm bảo thoát nước cho khu vực; Mở đường tránh đảm bảo giao thông trong khi chờ giải pháp khắc phục; Thu dọn cổng chào, lắp đặt chiếu sáng.
Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long: Gia cố lại toàn bộ hố móng công trình để không xảy ra các hiện tượng sạt lở tiếp theo; Đóng ngay toàn bộ cọc cừ ván thép và các biện pháp khác: rọ đá, vải địa kĩ thuật … gia cố ổn định lại khu vực hố sụt lở; Khôi phục hệ thống đường ống cấp nước truyền dẫn D400 để phục vụ cung cấp nước sạch cho khu vực.
Ngoài ra, còn phải đắp cát đầm chặt hố sụt giữ nền ổn định để thông xe phần đường còn lại trước ngày 25/8; Sau khi có thiết kế của TEDI, thi công theo giải pháp thiết kế được phê duyệt để hoàn trả nguyên công trình.
TEDI nghiên cứu đưa ra giải pháp xử lý kĩ thuật toàn bộ khu vực ảnh hưởng, trả lại công trình nguyên trạng như khi chưa xảy ra sự cố.
Trước đó, vào khoảng 8 giờ sáng ngày 19/8, đường Lê Văn Lương kéo dài chạy qua cạnh công trường U-Silk City của Sông Đà Thăng Long bỗng dưng bị nứt ngang.
Vết nứt tiếp tục kéo dài. Cho đến 16 giờ cùng ngày, hố tử thần đã ăn sâu ra quá nửa mặt đường. Đường kính vết nứt đo được lúc này có đường kính lên tới 30m, sâu khoảng 5-7m.
Minh Quân
Bình luận