• Zalo

Hồ Bắc kéo dài kỳ nghỉ Tết đến ngày 13/2 do dịch corona

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 01/02/2020 22:36:58 +07:00Google News
(VTC News) -

Chính quyền Trung Quốc vừa phê chuẩn việc kéo dài thêm kỳ nghỉ Tết âm lịch tại tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch do virus corona chủng mới gây ra.

Văn phòng chính quyền nhân dân tỉnh Hồ Bắc thông báo, được sự phê chuẩn của Quốc vụ viện Trung Quốc, để tăng cường công tác phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh viêm phổi do virus corona chủng mới, kỳ nghỉ Tết âm lịch sẽ được kéo dài đến ngày 13/2. Bắt đầu từ ngày 14/2, các cơ quan sẽ làm việc bình thường.

Trong khi đó, các trường Cao đẳng và Đại học, Tiểu học và Trung học, trường dạy nghề, trường mẫu giáo trong tỉnh Hồ Bắc sẽ tiếp tục lùi thời gian nhập học. Thời gian cụ thể sẽ được Bộ Giáo dục Trung Quốc thông báo riêng.

Hồ Bắc kéo dài kỳ nghỉ Tết đến ngày 13/2 do dịch corona - 1

Hồ Bắc tiếp tục kéo dài kỳ nghỉ Tết đến ngày 13/2 do bão dịch. (Ảnh: FT)

Người lao động không thể nghỉ làm do bận công tác phòng chống dịch bệnh sẽ được sắp xếp nghỉ phép bổ sung theo quy định của Luật lao động nước này. Tiền lương trong thời gian không nghỉ lễ sẽ được đảm bảo theo các chính sách liên quan.

Cuộc họp do Thủ tướng Lý Khắc Cường chủ trì đã quyết định người lao động trên toàn tỉnh Hồ Bắc được kéo dài kỳ nghỉ Tết đến "thời điểm phù hợp". Người quê ở tỉnh Hồ Bắc nhưng làm việc ở các địa phương khác cũng nghỉ thêm và phải ở nguyên tại nơi cư trú, không được di chuyển.

Các địa phương khác, đặc biệt những nơi có số ca nhiễm mới đang tăng nhanh hoặc có rủi ro lớn, cũng có thể áp dụng các biện pháp cần thiết như hoãn ngày trở lại làm việc, hoãn nhập học theo quy định pháp luật.

Hồ Bắc được xem là tâm chấn bùng phát dịch bệnh viêm phổi do virus corona chủng mới (2019-nCoV) gây ra. Dịch bệnh khởi phát tại thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh này vào tháng 12/2019 và sau đó lan ra toàn bộ 31 tỉnh thành Trung Quốc.

Theo số liệu thống kê sáng ngày 1/2 của chính phủ Trung Quốc, số người chết do dịch bệnh trong ngày 31/1 là 46 người, nâng tổng số người chết lên 259 trong tổng số 11.791 người nhiễm bệnh trên toàn nước này.

Văn Đức(Nguồn: Báo Hồ Bắc)
Bình luận
vtcnews.vn