HLV Trung Quốc gọi 2 sao nhập tịch, 7 cầu thủ dự ASIAD 19 đấu tuyển Việt Nam

Bóng đá Việt NamThứ Hai, 02/10/2023 14:11:00 +07:00
(VTC News) -

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc vừa công bố danh sách đội tuyển quốc gia tham dự 2 trận giao hữu gặp Việt Nam và Uzbekistan.

HLV Aleksandar Jankovic vừa công bố 26 cái tên dự 2 trận giao hữu quốc tế trong loạt trận quốc tế tháng 10/2023. Theo đó, tiền vệ nhập tịch Ai Kesen vẫn có tên ở đợt tập trung lần này. Đây là điều dễ hiểu bởi cầu thủ gốc Brazil dù cao tuổi nhưng vẫn có 7 bàn thắng và 1 kiến tạo ở giải VĐQG Trung Quốc. 

Một số cầu thủ được xem là ngôi sao của đất nước tỉ dân như tiền đạo Wu Lei, trung vệ Zhang Linpeng, hay tiền vệ Gao Tianyi, Wang Dalei đều có mặt. Nhóm cầu thủ này là bộ khung chính của đội tuyển Trung Quốc trong thời gian sắp tới.

Wu Lei (phải) là trụ cột của đội tuyển Trung Quốc.

Wu Lei (phải) là trụ cột của đội tuyển Trung Quốc.

Ngoài ra, HLV Aleksandar Jankovic cũng tính tới phương án từ các cầu thủ trẻ hoặc tân binh lần đầu có mặt ở đội tuyển quốc gia. Có 7 thành viên vừa thi đấu cho Olympic Trung Quốc tại ASIAD 19 được triệu tập gồm Tan Long, Gao Tianyi, Liu Yang, Zhu Chenjie, Dai Weijun, Fang Hao, He Yupeng.

Theo kế hoạch, đội tuyển Trung Quốc sẽ đá giao hữu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 10/10 và Uzbekistan vào ngày 16/10. Đây là 2 trận đấu giao hữu đặc biệt quan trọng với đội tuyển Trung Quốc và cá nhân HLV Jankovic. Vẫn có những tin đồn cho rằng nhà cầm quân này sẽ bị sa thải nếu thành tích của đội tuyển Trung Quốc không có bước chuyển biến tích cực.

Trong những đối đầu trực tiếp giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc, phần thắng nghiêng hẳn về phía đội bóng Đông Á. Họ thắng 7 trong số 8 trận và thất bại duy nhất đến ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đội tuyển Việt Nam thắng 3-1 trên sân Mỹ Đình. Đây cũng là trận đấu gần nhất giữa 2 đội tuyển quốc gia.

Sau khi kết thúc 2 trận giao hữu tại Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam sẽ di chuyển sang Hàn Quốc để thi đấu giao hữu với đội tuyển xứ kim chi. Trận đấu diễn ra vào ngày 17/10 trên SVĐ Suwon World Cup. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam trong dịp FIFA Days tháng 10/2023.

Danh sách đội tuyển Trung Quốc

Thủ môn: Liu Dianzuo, Yan Junling, Wang Dalei

Hậu vệ: Zhu Chenjie, Jiang Shenglong, Zhang Linpeng, Jiang Guangtai, Liu Yang, Yeljan Shinar, Wu Shaocong, He Yupeng, Tan Long

Tiền vệ: Xie Pengfei, Wang Qiuming, Wu Xi, Dai Weijun, Chen Pu, Wang Shangyuan, Li Ke, Gao Tianyi

Tiền đạo: Wei Shihao, Xie Weijun, Wu Lei, Ai Kesen, Tan Long, Fang Hao

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn