HLV Troussier động viên cầu thủ, không đặt nặng kết quả giao hữu

Bóng đá Việt NamThứ Tư, 11/10/2023 22:15:06 +07:00
(VTC News) -

HLV Philippe Troussier động viên và dành lời khen cho nỗ lực của các cầu thủ sau trận đấu với Trung Quốc.

Theo thông tin từ VFF, sau trận thua trước đội tuyển Trung Quốc, HLV Philippe Troussier dành nhiều lời động viên với các cầu thủ. Ông nhấn mạnh đây vẫn là giai đoạn chuẩn bị để phục vụ mục tiêu chính là vòng loại World Cup 2026. 

Nhà cầm quân người Pháp mong muốn các cầu thủ không bận tâm quá đến kết quả của những trận giao hữu, đồng thời đánh giá cao khả năng nắm bắt và thực hiện tốt dần ý tưởng chiến thuật từ các học trò. 

HLV Troussier trao đổi với các cầu thủ trước buổi tập.

HLV Troussier trao đổi với các cầu thủ trước buổi tập.

Đội tuyển Việt Nam nhận thất bại 0-2 trong trận giao hữu với Trung Quốc tối ngày 10/10. Thầy trò HLV Troussier chơi không tệ trong hiệp đầu tiên. Các cầu thủ áo trắng kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo ra số cơ hội ngang bằng đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Trung Quốc thi đấu hiệu quả hơn và có 2 bàn thắng từ những tình huống phòng ngự kém của đội tuyển Việt Nam.

Màn trình diễn chưa thực sự thuyết phục nhưng HLV Troussier khẳng định sẽ không từ bỏ triết lý áp dụng cho đội tuyển Việt Nam. Ông nói: "Để chuẩn bị cho Asian Cup và vòng loại World Cup 2026, chúng tôi nhất định không từ bỏ việc theo đuổi lối chơi mới, triết lý mới của mình".

Nhóm cầu thủ không đá chính trận gặp Trung Quốc ra sân tập luyện bình thường.

Nhóm cầu thủ không đá chính trận gặp Trung Quốc ra sân tập luyện bình thường.

Hôm nay 11/10, HLV Troussier chia lực lượng đội thành 2 nhóm. Nhóm cầu thủ đá chính trận gặp Trung Quốc tập hồi phục và làm vật lý trị liệu tại khách sạn. Nhóm còn lại tập theo giáo án thường ngày. Nhà cầm quân người Pháp muốn toàn đội sẵn sàng cho trận gặp Uzbekistan ngày 13/10 tới.

Trong tháng 10, đội tuyển Việt Nam đá 3 trận với Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc. Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Uzbekistan thống nhất coi trận đấu giữa hai bên là cuộc đấu nội bộ, không tính điểm xếp hạng FIFA. 

Dự kiến, trận đấu không giới hạn cầu thủ vào sân thay người. Tuy nhiên, để trận đấu không bị gián đoạn, mỗi đội chỉ có 4 lượt thay cầu thủ (3 lần trong quá trình diễn ra trận đấu và 1 lần trong giờ nghỉ giữa trận).

Trận đấu sẽ diễn ra trên sân mà đội tuyển Việt Nam vẫn tập luyện kể từ khi sang Trung Quốc. Sân này nằm trong khuôn viên của Khu liên hợp thể thao Đại Liên (Trung Quốc).

Hoài Dương
Bình luận
vtcnews.vn