HLV Srimaka: 'U23 Việt Nam chơi tốt, U23 Thái Lan có quá ít thời gian chuẩn bị'

Bóng đá Việt NamThứ Sáu, 03/06/2022 00:34:00 +07:00
(VTC News) -

HLV Worrawoot Srimaka của U23 Thái Lan cho rằng thời gian chuẩn bị quá ít ỏi trước giải U23 châu Á là nguyên nhân khiến U23 Thái Lan chơi không tốt.

"U23 Thái Lan để thua bàn thua sớm nên buộc phải thay đổi chiến thuật. Chúng tôi mắc nhiều lỗi ở trận này. Tôi cũng muốn chúc mừng U23 Việt Nam vì họ đã chơi tốt. Tôi muốn cảm ơn toàn đội vì chúng tôi có quá ít thời gian chuẩn bị nhưng đã nỗ lực đến những phút cuối", HLV Worrawoot Srimaka chia sẻ sau trận hòa 2-2 với U23 Việt Nam. 

Khác với SEA Games 31, U23 Thái Lan có đầy đủ binh hùng tướng mạnh ở giải U23 châu Á khi triệu tập 8 cầu thủ đang chơi bóng tại nước ngoài, nổi bật trong đó là tiền vệ Thanawatt Seungchitthawon của Leicester City. Tuy nhiên, đội bóng của Srimaka hai lần bị dẫn bàn và chỉ có bàn gỡ 2-2 ở phút bù giờ thứ hai trong hiệp 2.

HLV Srimaka: 'U23 Việt Nam chơi tốt, U23 Thái Lan có quá ít thời gian chuẩn bị' - 1

U23 Thái Lan hòa 2-2 với U23 Việt Nam. 

Tuy nhiên, HLV Srimaka không cho rằng đây là trận hòa may mắn của U23 Thái Lan. Ông đánh giá đội nhà đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn.

"Tôi nghĩ trận hòa này không phải may mắn, chúng tôi có nhiều cơ hội ghi bàn trong khi các cầu thủ có quá ít thời gian chuẩn bị và chơi bóng cùng nhau nên chưa thể ăn ý ngay được", HLV Srimaka chia sẻ.

HLV của U23 Thái Lan cũng phân tích điều chỉnh chiến thuật trong hiệp 1 khi phải thay 2 người ở hiệp 1, trong đó có điều chỉnh tung tiền vệ trẻ Benjamin Davies vào sân. 

Video: Bàn thắng của Văn Tùng 

"Chúng tôi thua bàn đầu tiên và không thể giữ nguyên chiến thuật. Benjamin theo kế hoạch ban đầu sẽ vào sân trong hiệp 2. Do để thua sớm nên chúng tôi cần giữ bóng nhiều hơn nên Benjamin được tung vào sân ngay từ hiệp 1", HLV Srimaka tiết lộ.

Ông cũng không bất ngờ với đội hình mới mẻ của U23 Việt Nam ở trận này khi nhấn mạnh: "Tôi không có lý do để bất ngờ với đội hình của U23 Việt Nam. Dù ra sân với đội hình nào, họ vẫn là U23 Việt Nam, danh sách thi đấu không nói lên nhiều điều". 

Sau cùng, HLV Srimaka khẳng định U23 Thái Lan sẽ chơi cố gắng ở 2 trận còn lại gặp U23 Hàn Quốc và U23 Malaysia. "Chúng tôi còn 2 ngày để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới với mục tiêu không mắc những lỗi như trong trận đấu này. U23 Thái Lan vẫn còn thời gian để sửa chữa sai lầm và tạo nên những điều mới mẻ khác trong lối chơi", ông nói. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn