HLV Popov ở lại Thanh Hóa, hướng tới sân chơi châu Á

V.LeagueThứ Hai, 08/07/2024 15:57:21 +07:00
(VTC News) -

CLB Thanh Hóa và HLV Velizar Popov gia hạn hợp đồng sau khi kết thúc mùa giải 2023/24.

Hôm nay 8/7, CLB Thanh Hóa và HLV Velizar Popov công bố hợp đồng mới. Chiến lược gia người Bulgaria ở lại đội bóng xứ Thanh thêm 2 năm nữa. 

Ông Popov và CLB Thanh Hóa vừa kết thúc mùa giải 2023/24 thành công với danh hiệu vô địch Cúp Quốc gia. Trong trận chung kết chiều 7/7, đội bóng xứ Thanh đánh bại Hà Nội FC để bảo vệ ngôi vương.

HLV Popov bị cấm chỉ đạo ở trận này nhưng các học trò của ông thi đấu nỗ lực, hòa 0-0 trong 90 phút. Trên chấm luân lưu 11 mét, Thanh Hóa thắng 9-8. 

Ngay sau trận đấu, chủ tịch CLB Thanh Hóa Cao Tiến Đoan cho biết: "HLV Velizar Popov ở lại CLB Thanh Hóa vào mùa tới. Chúng tôi mới ký gia hạn hợp đồng thêm 2 năm".

Trên trang cá nhân, ông Popov chia sẻ: "Cảm ơn vì những bài học. Điều đó biến khó khăn của tôi thành sức mạnh. Tôi có thêm lòng dũng cảm để ước mơ và sức mạnh ấy để theo đuổi ước mơ thành hiện thực. Tôi không biết nói gì thêm để cảm ơn các cầu thủ, ban huấn luyện và đội ngũ y tế. Tôi tự hào và đánh giá cao các bạn. Tôi sẽ thực hiện lời hứa với các bạn".

Ông Popov ở lại với Thanh Hóa.

Ông Popov ở lại với Thanh Hóa.

Với chức vô địch Cúp Quốc gia, thầy trò HLV Popov sẽ dự cúp châu Á mùa tới. Ông Cao Tiến Đoan khẳng định đội bóng sẽ chuẩn bị tốt nhất về tinh thần và lực lượng để chơi tốt tại đấu trường này. 

HLV Velizar Popov sinh năm 1976, có quốc tịch Bulgaria. Ông từng dẫn dắt đội tuyển U23 Myanmar trước khi đến Thanh Hóa vào cuối năm 2022. 

Nhà cầm quân này giúp Thanh Hóa hai lần liên tiếp vô địch Cúp Quốc gia, 1 lần giành Siêu cúp và nằm trong nhóm đầu của V.League.

Bên cạnh thành tích, HLV Popov gây ấn tượng nhờ phong cách chỉ đạo máu lửa. Đội bóng của ông cũng chơi nhiệt huyết, đem lại những trận cầu mãn nhãn cho khán giả. 

Phong cách của Thanh Hóa đến từ triết lý xây dựng tập thể đoàn kết của HLV Popov. Vì vậy, đội bóng này không ngôi sao nhưng vẫn chơi sòng phẳng với bất cứ CLB nào tại V.League. 

Bình luận
vtcnews.vn