HLV Park Hang Seo phân tích xong đối thủ, đọc chi tiết lý lịch HLV Malaysia

Bóng đá Việt NamThứ Hai, 26/12/2022 11:43:00 +07:00
(VTC News) -

HLV Park Hang Seo cho thấy ông nghiên cứu rất kỹ về đối thủ trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia.

"HLV Kim Pan-gon của đội Malaysia nói muốn thắng trận ngày mai, điều đó là đương nhiên. Ai làm HLV mà không muốn thắng? Đó là mong muốn và nghĩa vụ của mọi HLV. Tôi không để ý phát biểu của HLV đối thủ. Đội tuyển Việt Nam chỉ tập trung vào việc chơi tốt", HLV Park Hang Seo chia sẻ khi được hỏi về tuyên bố muốn chiến thắng của HLV Kim Pan-gon của đội tuyển Malaysia. 

Theo nhà cầm quân 64 tuổi, đội tuyển Việt Nam đã phân tích kỹ lưỡng về đối thủ. Vấn đề còn lại của đội tuyển Việt Nam là lên phương án đối đầu, biến những ý tưởng thành bài tập để rèn luyện cho cầu thủ. 

HLV Park Hang Seo phân tích xong đối thủ, đọc chi tiết lý lịch HLV Malaysia - 1

HLV Park Hang Seo chia sẻ trước trận Việt Nam vs Malaysia. 

"Ban huấn luyện đã phân tích xong Malaysia, bây giờ chúng tôi cần tập cho cầu thủ các phương pháp đã chuẩn bị để có trận đấu tốt nhất", HLV Park Hang Seo nói thêm. 

Dưới thời HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam chưa từng thua Malaysia. Nhìn rộng ra, Việt Nam đã thắng Malaysia 5 lần ở 3 kỳ AFF Cup gần nhất. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo cho rằng thống kê này chỉ mang tính chất tham khảo. 

"Từ khi huấn luyện đội tuyển quốc gia và U23, tôi gặp may mắn khi chưa từng thua Malaysia. Các kỷ lục, tỷ lệ thắng thua chỉ mang tính tham khảo, không thể biết trận ngày mai thế nào. Tôi và cầu thủ sẽ nỗ lực để chiến thắng. Tôi có niềm tin và muốn nhắc nhở, đốc thúc cầu thủ để có kết quả tốt", HLV Park Hang Seo khẳng định.

HLV Park Hang Seo sẽ đối đầu với người đồng hương Kim Pan-gon ở trận đấu lúc 19h30 tối mai 27/12. Đây là lần đầu tiên hai nhà cầm quân chạm trán nhau trên cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Dưới thời ông Kim Pan-gon, Malaysia chỉ nhận 2 thất bại trong 9 trận gần nhất.

HLV Park đánh giá cao năng lực HLV Kim Pan-gon và cho rằng kết quả trong quá khứ giữa hai đội không ảnh hưởng đến trận này. 

HLV Park Hang Seo phân tích xong đối thủ, đọc chi tiết lý lịch HLV Malaysia - 2

HLV Kim Pan Gon là chướng ngại tiếp theo của HLV Park Hang Seo. 

"Để đánh giá đội tuyển Malaysia dựa trên những kết quả trước đây, tôi cho rằng đó không phải phép lịch sự. Tôi biết ông Kim Pan-gon, ông ấy cùng quê với tôi. Triết lý chơi bóng của Kim Pan-gon không rõ ràng lắm. Khi ông ấy còn thi đấu, tôi đã làm HLV rồi.

Ông ấy có sang Hong Kong (Trung Quốc) chơi bóng, huấn luyện bên đó rồi về Hàn Quốc làm trợ lý và HLV cho các đội chuyên nghiệp. Kim Pan-gon sống ở Hong Kong (Trung Quốc), nên ông ấy giỏi tiếng Anh và cũng từng huấn luyện ĐTQG nước này.

Sau đó ông ấy làm GĐKT Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc. Vai trò của GĐKT ở đây khác với GĐKT của Việt Nam. Vai trò này rất quan trọng ở Hàn Quốc, trong đó ông ấy có vai trò tuyển chọn HLV. Ông ấy làm ở vị trí này 4 năm, làm công việc hành chính khá quan trọng. Ở Hong Kong, ông ấy rất giỏi và thành công. Tôi nghĩ ông ấy khá giỏi vì ngoài chuyên môn ông ấy còn làm việc hành chính nữa", HLV Park Hang Seo khẳng định. 

Trả lời về khả năng đá chính của Quang Hải, HLV Park Hang Seo tránh đề cập trực tiếp, mà chỉ nhấn mạnh "Quang Hải tập đủ 100% khối lượng của đội". 

Đội tuyển Việt Nam cần 3 điểm ở trận gặp Malaysia để chiếm ngôi đầu bảng ở lượt đấu này. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn