HLV Park Hang Seo: Không có hệ thống tốt, dự World Cup chỉ là mong ước

Bóng đá Việt NamThứ Ba, 22/11/2022 13:02:28 +07:00
(VTC News) -

HLV Park Hang Seo nói rằng đội tuyển Việt Nam cần chuẩn bị một kế hoạch dài hơi hơn nữa cho mục tiêu giành vé dự World Cup 2030.

"VFF có kế hoạch chúng ta cố gắng dự World Cup vào năm 2030. Khi chúng ta cần làm gì thì cần phải xem kế hoạch ấy có một hệ thống rõ ràng chưa. Lúc này, bóng đá Việt Nam cần xem những cầu thủ mới, được đầu tư chưa và được đầu tư như thế nào",HLV Park Hang Seo nói về mục tiêu dự World Cup của bóng đá Việt Nam.

Đại hội LĐBĐ Việt Nam (VFF) khóa IX thống nhất mục tiêu phát triển bền vững bóng đá Việt Nam, đặc biệt là bóng đá trẻ. Đồng thời, VFF cũng hướng đến mục tiêu đưa đội tuyển Việt Nam giành quyền tham dự World Cup 2030.

HLV Park Hang Seo: Không có hệ thống tốt, dự World Cup chỉ là mong ước - 1

Đội tuyển Việt Nam hướng đến mục tiêu dự World Cup 2030.

HLV Park Hang Seo phân tích: "Nếu không có hệ thống tốt thì kế hoạch chỉ là mong ước thôi, chúng ta không thể biến nó trở thành hiện thực. Bóng đá Việt Nam cần xem lại hệ thống đào tạo trẻ có đạt chuẩn và đúng như suy nghĩ hay không. Chúng ta chỉ đạt mục tiêu đề ra khi hệ thống này ổn định. VFF, các đội bóng, các chuyên gia cần ngồi lại để có thể phục vụ cho mục tiêu sắp tới không".

Nhà cầm quân này cũng nhắc đến vai trò của các trợ lý nội ở đội tuyển Việt Nam. Ông khẳng định rằng mình không phải chủ nhân của bóng đá Việt Nam mà đó chính là các HLV nội. Ông Park mong muốn các đồng nghiệp Việt Nam cần có sự chủ động, mạnh dạn đưa ra ý kiến và có tiếng nói hơn. Các trợ lý Việt Nam cần phải biết mạnh dạn đưa ra ý kiến và cũng cần tiếp thu những cái mới.

Một trong những yếu tố khác giúp bóng đá Việt Nam đi lên chính là việc cầu thủ cần được xuất ngoại nhiều hơn. Đây cũng là vấn đề khiến HLV Park Hang Seo ưu tư. 

Ông Park nhấn mạnh: "Tôi biết có nhiều CLB ở Hàn Quốc quan tâm cầu thủ Việt Nam. Các CLB ở Việt Nam không muốn nhả người, các cầu thủ muốn ra nước ngoài gặp rất nhiều khó về trình tự và thủ tục. Chúng ta không có nhiều đội sẵn sàng để cầu thủ ra đi và tạo ra nguồn doanh thu. Họ không mở lòng với vấn đề đó. Không chỉ thị trường Hàn Quốc mà Nhật Bản cũng vậy, muốn cầu thủ ra đi thì CLB phải linh động và sẵn sàng tạo điều kiện".

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn