HLV Mai Đức Chung xin nghỉ trước World Cup 2023: Đầy cống hiến và trách nhiệm

Bóng đá Việt NamThứ Ba, 08/02/2022 10:04:00 +07:00
(VTC News) -

Ngay cả trong ý định xin thôi dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam ở World Cup 2023, HLV Mai Đức Chung vẫn cho thấy tinh thần cống hiến và trách nhiệm.

HLV Mai Đức Chung có mong muốn xin nghỉ làm HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam sau SEA Games 31, có nghĩa là không tiếp tục dẫn dắt các học trò ở World Cup 2023 diễn ra vào năm sau. Ý định của nhà cầm quân này khiến người hâm mộ bất ngờ.

Đây mới chỉ là mong muốn cá nhân của HLV Mai Đức Chung, được chia sẻ trên báo chí. Dù vậy, ngay cả trong những lời tâm sự của mình, vị HLV trưởng của đội tuyển nữ Việt Nam cũng cho thấy rằng ông không hề thoái thác hay trốn tránh trước một nhiệm vụ khó về mặt chuyên môn. HLV Mai Đức Chung vẫn sẵn lòng hỗ trợ trong việc tìm người thay thế cũng như các vấn đề khác khi đội tuyển Việt Nam hướng đến World Cup nữ 2023.

"Ngay cả trong dự định xin nghỉ cũng có chi tiết sẵn sàng cống hiến tiếp. Điều đó cho thấy tinh thần của HLV Mai Đức Chung, một người sẵn sàng nhận việc, đối mặt với cái khó. Chúng ta nhớ rằng không chỉ bóng đá nữ, ông từng dẫn dắt đội tuyển nam ở thời điểm sa sút. Đó chính là phong cách của HLV Mai Đức Chung, đầy bản lĩnh và sự cống hiến", BLV Ngô Quang Tùng nhận định.

"HLV Mai Đức Chung xin nghỉ cũng là một đề nghị đầy trách nhiệm. Chúng ta có thể hiểu là nếu VFF cần, đội tuyển cần, ông vẫn làm việc tiếp dù là trong một vai trò khác. Những hiểu biết, kinh nghiệm của ông vẫn rất hữu ích.

HLV Mai Đức Chung xin nghỉ trước World Cup 2023: Đầy cống hiến và trách nhiệm - 1

HLV Mai Đức Chung ở Asian Cup 2022

Ông sẵn sàng đóng góp trong vai trò cố vấn cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm và đối với đội tuyển cũng là cần thiết. HLV Mai Đức Chung không chỉ giàu kinh nghiệm mà ông còn nắm rõ tính tình, năng lực của từng cầu thủ. 

Trong số những người đã làm bóng đá nữ, chắc chắn ông được xếp vào nhóm nhiều kinh nghiệm nhất với thời gian cống hiến hơn 20 năm và thành tích cũng rất nhiều. Tất cả những đỉnh vinh quang trải qua, thành công của bóng đá nữ có được từ lúc xây dựng hay làm mới lực lượng, ông đều có mặt. Kinh nghiệm đấy rất đáng quý".

Việc HLV Mai Đức Chung ngỏ lời vào thời điểm này cũng giúp cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) có sự chủ động trong việc tính toán các phương án tiếp theo. Nhà cầm quân 72 tuổi vẫn làm việc đến hết SEA Games 31, sau đó đội tuyển Việt Nam còn khoảng một năm để chuẩn bị cho World Cup 2023.

"Sớm muộn VFF cũng phải tìm người thay thế HLV Mai Đức Chung, khi ông đã lớn tuổi và rồi cũng đến lúc phải dừng lại để nghỉ ngơi. HLV Mai Đức Chung cũng cho VFF tới hơn 1 năm để tính toán lộ trình chuẩn bị cho World Cup, đó cũng là điều đáng trân trọng", BLV Quang Tùng chia sẻ.

Nếu HLV Mai Đức Chung rời vị trí HLV trưởng, lộ trình chuẩn bị cho World Cup 2023 của đội tuyển nữ Việt Nam chắc chắn bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, trước khi bàn tới những điều này này, ông vẫn cần được trân trọng, tôn trọng bất kể quyết định là gì. Ở tuổi 72 và sau rất nhiều những cống hiến đem về thành công lớn cho bóng đá nữ Việt Nam, ông xứng đáng với điều đó.

HLV Mai Đức Chung xin nghỉ trước World Cup 2023: Đầy cống hiến và trách nhiệm - 2

HLV Mai Đức Chung cùng bóng đá nữ Việt Nam gặt hái nhiều vinh quang.

"Tuổi tác, sức khỏe của HLV Mai Đức Chung là một vấn đề mà chỉ người trong cuộc mới hiểu được. Nghề HLV căng thẳng, đối mặt với nhiều áp lực mà ở một trận đánh lớn như World Cup, nó có thể vượt quá sức chịu đựng của một người mà lẽ ra đã có thể nghỉ ngơi từ lâu. Đó là sự lựa chọn bình thường", BLV Ngô Quang Tùng chia sẻ.

"Đưa một đội bóng đến World Cup là nhiệm vụ khó khăn nhất, là một đỉnh vinh quang sau rất nhiều thành công trước đó. Lịch sử bóng đá Việt Nam đã ghi tên ông. Dừng lại ở đó là một điểm phù hợp. Dẫn dắt một đội bóng ở World Cup cũng là một vinh quang, nhưng cũng là sức ép rất lớn đối với một người ở độ tuổi như ông.

Chúng ta phải hết sức tôn trọng HLV Mai Đức Chung, chia sẻ với cái khó nhất của ông là sức khỏe. Chúng ta hiểu được rằng HLV Mai Đức Chung vẫn sẵn sàng cống hiến, nhưng ông trao quyết định cho VFF".

Minh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp