Chủ tịch UBND TP.HCM: 'Bóng đá nữ Việt Nam cần được quan tâm, đầu tư bình đẳng'

Bóng đá Việt NamThứ Sáu, 11/02/2022 21:46:38 +07:00
(VTC News) -

Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Phan Văn Mãi cho rằng bóng đá nữ cần được quan tâm, đầu tư bình đẳng với bóng đá nam để xứng đáng với đóng góp, cống hiến của cầu thủ.

"Thời gian qua, chúng ta nhìn nhận bóng đá nữ chưa được công bằng. Do đó, sự xuất hiện của các đồng chí lãnh đạo hôm nay, đặc biệt là có những phần quà của nhà tài trợ, điều đó thể hiện sự trân trọng, cảm ơn của TP.HCM với những lao động, cống hiến của các chị, các em.

Mong mọi người đón nhận tình cảm trân trọng, biết ơn, lấy đó là hành trang, nỗ lực để đạt thành tích cao hơn. TP.HCM luôn dõi theo, đồng hành trong quá trình tập luyện, thi đấu của đội tuyển cũng như các tuyển thủ tham gia ĐTQG", ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM, chia sẻ trong buổi lễ gặp mặt tuyển nữ Việt Nam.

Chủ tịch UBND TP.HCM: 'Bóng đá nữ Việt Nam cần được quan tâm, đầu tư bình đẳng'  - 1

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi. 

Chiều nay 11/2, các cầu thủ tuyển nữ Việt Nam đang khoác áo CLB TP.HCM như Chương Thị Kiều, Huỳnh Như, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Phương Thảo,... cùng trợ lý Đoàn Thị Kim Chi đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Tuyển nữ Việt Nam được chào đón nồng nhiệt, diễu hành cùng CĐV trên xe bus 2 tầng, làm lễ dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu vực Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sau đó, toàn đội có mặt tại trụ sở UBND TP.HCM để gặp mặt lãnh đạo thành phố. 

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBNC TP.HCM Phan Văn Mãi cho rằng bóng đá nữ cần được quan tâm, đầu tư bình đẳng như bóng đá nam để xứng đáng với nỗ lực của các tuyển thủ trong nhiều năm qua.

"Thời gian tới, tôi đề nghị lãnh đạo, Sở, liên đoàn nỗ lực tập hợp các tổ chức, cá nhân để đồng hành cùng bóng đá nữ TP.HCM nói riêng và thể thao TP.HCM nói chung, để những năm sau nữa, chúng ta có sự quan tâm bình đẳng cho bóng đá nữ, xứng đáng với đóng góp của các cầu thủ". 

Chủ tịch UBND TP.HCM: 'Bóng đá nữ Việt Nam cần được quan tâm, đầu tư bình đẳng'  - 2

Các thành viên CLB TP.HCM khoác áo tuyển nữ Việt Nam được vinh danh sau khi trở về. 

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cũng nhấn mạnh, tuyển nữ Việt Nam đã thể hiện được khí chất kiên cường của con người Việt Nam, mang lại niềm vui cho người hâm mộ trong những ngày đầu năm mới. Chiến tích dự World Cup 2023 của đội tuyển nữ cũng mở ra cơ hội để bóng đá nữ phát triển mạnh hơn nữa. 

"Những ngày vừa qua, truyền thông và nhân dân nói rất nhiều đến những cô gái vàng, những cô gái kim cương, hành trình lịch sử, kỳ tích bóng đá nữ,... Có rất nhiều từ ngữ xúc động để nói về các bạn. Các bạn là niềm tự hào của TP.HCM, đã thể hiện được tinh thần của người phụ nữ Việt Nam "anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang", thể hiện được tinh thần của tuổi trẻ Việt Nam, luôn khát khao chinh phục đỉnh cao trong thể thao.

Điều đó không chỉ có ý nghĩa với cá nhân cầu thủ, gia đình cầu thủ, với bóng đá nữ TP.HCM, mà còn có ý nghĩa với TP.HCM nói chung, thể thao Việt Nam nói chung với đất nước Việt Nam trong quá trình hội nhập và phát triển.

Chủ tịch UBND TP.HCM: 'Bóng đá nữ Việt Nam cần được quan tâm, đầu tư bình đẳng'  - 3

Tuyển nữ Việt Nam được chào đón nhiệt thành ở sân bay. 

Những ngày qua, người dân TP.HCM được đón xuân Nhâm Dần đầm ấm, hạnh phúc. Đó là niềm vui. 3, 4 tháng trước, chưa bao giờ nhân dân TP.HCM nghĩ mình sẽ có cái Tết vui như thế.

Niềm vui ấy nhân đôi khi chúng ta được đón nhận thành tích của tuyển nữ Việt Nam, trong đó có đóng góp rất lớn của những cô gái kim cương đến từ CLB TP.HCM. Điều này giúp không khí TP.HCM trong những ngày xuân thêm rộn ràng hơn.

Hôm nay, chúng tôi chào đón các cầu thủ bằng tình cảm chân thành, niềm tự hào. Chúng tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn, sự tự hào của lãnh đạo, nhân dân TP.HCM với ban huấn luyện, các vận động viên đội nữ TP.HCM đã tham gia ĐTQG", ông Phan Văn Mãi nhấn mạnh. 

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, lãnh đạo TP.HCM cũng cho rằng thành phố cần quan tâm nhiều hơn đến việc tạo cơ hội học tập, làm việc cho các cầu thủ nữ, giúp các tuyển thủ có tương lai vững vàng sau khi chia tay sự nghiệp cầu thủ. Có như vậy, tuyển nữ Việt Nam mới có thể yên tâm cống hiến và tiếp tục mang về những thành công vang dội. 

Hoàng Thọ - Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn