HLV Li Xiaopeng: 'Tuyển Trung Quốc thua Việt Nam vì quá lo lắng'

Bóng đá Việt NamThứ Ba, 01/02/2022 21:48:27 +07:00
(VTC News) -

HLV Li Xiaopeng cho rằng sức ép tâm lý đã khiến tuyển Trung Quốc bại trận trước Việt Nam đúng vào ngày mùng 1 tết Âm lịch.

"Có 2 nguyên nhân khiến tuyển Trung Quốc thua trận này. Thứ nhất là các vấn đề kỹ thuật, dù sao cầu thủ cũng đã cố gắng hết sức. Thứ hai là cầu thủ Trung Quốc đã quá lo lắng cho trận đấu này", HLV Li Xiaopeng chia sẻ sau trận thua 1-3 của tuyển Trung Quốc trước tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Tuyển Trung Quốc được đánh giá cao hơn Việt Nam, cả về thứ hạng, phong độ, điểm số lẫn thực lực. Tuy nhiên, đội bóng đại diện cho đất nước tỷ dân đã thua chóng vánh 2 bàn chỉ sau 16 phút. Trong hiệp 2, Trung Quốc lại thua bàn thứ 3 sau cú sút trái phá của Phan Văn Đức. Đến thời gian bù giờ, đội khách mới có bàn danh dự.

HLV Li Xiaopeng: 'Tuyển Trung Quốc thua Việt Nam vì quá lo lắng' - 1

Tuyển Trung Quốc (áo trắng) thua tâm phục khẩu phục. (Ảnh: Ngọc Anh) 

Thất bại nặng nề trước tuyển Việt Nam khiến Trung Quốc chính thức hết cơ hội dự World Cup 2022. HLV Li Xiaopeng gửi lời xin lỗi người hâm mộ và thừa nhận sai lầm ở trận này.

"Xin lỗi cầu thủ và cổ động viên Trung Quốc. Chúng tôi đã mắc sai sót ngay từ đầu. Đây là kết quả khó chấp nhận. Các cầu thủ Trung Quốc có trạng thái và chuẩn bị tốt, nhưng họ đã không có trận chính thức nào suốt thời gian dài, điều đó ảnh hưởng tới họ. Tuy nhiên, tôi cũng hài lòng với màn thể hiện của họ hôm nay", nhà cầm quân Trung Quốc chia sẻ.

Dưới thời Li Xiaopeng, tuyển Trung Quốc toàn thua cả 2 trận trước Nhật Bản và Việt Nam, nhưng chiến lược gia này vẫn tin rằng tuyển Trung Quốc đang tiến bộ.

"Bóng đá Trung Quốc đang tiến bộ, nhưng quá trình phát triển đòi hỏi nhiều thời gian hơn nữa", HLV Li Xiaopeng kết luận. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn