HLV Kim Sang-sik nhận tin không vui trước ngày ra mắt tuyển Việt Nam

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 01/06/2024 07:30:00 +07:00
(VTC News) -

Tiền đạo Nguyễn Văn Tùng gặp chấn thương và có nguy cơ bỏ lỡ đợt tập trung quan trọng của đội tuyển Việt Nam trong tháng 6/2024.

Phút 88 trong trận đấu giữa Hà Nội FC và CLB Khánh Hòa, tiền đạo Nguyễn Văn Tùng (Hà Nội FC) bị chấn thương dù không va chạm mạnh với ai. Sau đó, người hâm mộ chứng kiến cảnh một bác sỹ của đội bóng Thủ đô phải cõng Văn Tùng vào phòng thay đồ. Tiền đạo này không thể tự đi lại được.

Ở trận đấu này, Văn Tùng chỉ vào sân từ phút 75 từ băng ghế dự bị. 9 phút sau, tiền đạo sinh năm 2001 lập tức có bàn thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay. Đây là pha lập công giải tỏa áp lực cho Nguyễn Văn Tùng - người hứng chịu nhiều chỉ trích vì phong độ sa sút.

Văn Tùng không thể tự rời sân sau trận đấu.

Văn Tùng không thể tự rời sân sau trận đấu.

Sau vòng 21 V.League, Văn Tùng được huấn luyện viên Kim Sang-sik điền tên vào danh sách đội tuyển Việt Nam. Cầu thủ này vẫn sẽ lên tập trung đội tuyển quốc gia để các bác sỹ trực tiếp đánh giá tình trạng chấn thương anh gặp phải. Nhưng với vết đau ở phần cơ đùi, rất khó để Văn Tùng kịp bình phục và ra sân khi chỉ còn 5 ngày nữa là đội tuyển Việt Nam tiếp đón Philippines trên sân nhà.

HLV Kim Sang-sik gọi 6 tiền đạo để chuẩn bị cho 2 trận đấu sắp tới gồm: Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Tùng (Hà Nội); Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương), Trần Ngọc Sơn, Nguyễn Văn Toàn (Nam Định).

Nhà cầm quân người Hàn Quốc chưa chắc đã gọi thêm cầu thủ tấn công bởi ông còn 3 người chơi tốt ở vị trí tiền đạo mục tiêu là Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Tiến Linh và Bùi Vĩ Hào. Trong thế trận phòng ngự phản công, Văn Toàn là lựa chọn không tồi.

Nếu quyết định bổ sung nhân sự, HLV Kim Sang-sik còn một số tiền đạo nội như Đinh Thanh Bình (HAGL), Võ Nguyên Hoàng (CLB Thanh Hóa).

Trước đó, chiến lược gia sinh năm 1976 không có được sự phục vụ của Bùi Hoàng Việt Anh bởi trung vệ này bị treo giò ở trận gặp Philippines. Anh có thể ra sân trong chuyến trận đấu trước đội tuyển Iraq.

Đội tuyển Việt Nam gặp Philippines trên sân nhà ngày 6/6 và đối đầu Iraq trên sân khách sau đó 6 ngày.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn