HLV Bồ Đào Nha bắt bài đội tuyển nữ Việt Nam

Bóng đá Việt NamThứ Năm, 27/07/2023 19:14:04 +07:00
(VTC News) -

HLV Francisco Neto của Bồ Đào Nha cho biết ông bắt bài đội tuyển nữ Việt Nam ngay khi đọc đội hình.

“Thực ra ngay khi đọc đội hình xuất phát, tôi đã đoán được đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tràn lên tấn công", HLV Francisco Neto nói trong phần họp báo sau trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Bồ Đào Nha. 

Trong các phát biểu trước trận, ông Neto cho thấy ban huấn luyện Bồ Đào Nha nghiên cứu rất kĩ về đội tuyển Việt Nam. Nhà cầm quân này dự đoán rằng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chơi phòng ngự, chờ đợi cơ hội phản công với 4 cầu thủ nguy hiểm ở tuyến trên.

Đội tuyển nữ Việt Nam 0-2 Bồ Đào Nha

Tuy nhiên, khi biết đội hình ra sân của 2 đội, HLV Neto lại đưa ra nhận định khác. Ngay lập tức, ông có những dặn dò với các học trò để khai thác điểm yếu của đội tuyển nữ Việt Nam.

"Tôi đã dặn học trò trước trận rằng phải chơi bình tĩnh, tìm kiếm khoảng trống khi đối thủ dâng cao để khai thác. Chúng tôi đã thành công với những pha khoét vào cánh của đội bạn", HLV trưởng của đội tuyển nữ Bồ Đào Nha nói.

Với chiến thắng này, Bồ Đào Nha đứng thứ ba tại bảng E World Cup nữ 2023 với 3 điểm, kém hai đội Hà Lan và Mỹ 1 điểm. Ở lượt cuối, thầy trò HLV Francisco Neto phải thắng đội tuyển Mỹ để chắc chắn giành quyền đi tiếp. Đây là nhiệm vụ rất khó đối với đội tuyển Bồ Đào Nha khi họ phải đấu với đội tuyển số 1 thế giới.

Đội tuyển nữ Việt Nam thua Bồ Đào Nha.

Đội tuyển nữ Việt Nam thua Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, đối với thầy trò HLV Francisco Neto, việc giành chiến thắng trước đội tuyển nữ Việt Nam cũng là cột mốc đáng nhớ. Đội tuyển Bồ Đào Nha vừa ghi bàn đầu tiên và thắng trận đầu tiên trong lịch sử ở đấu trường World Cup nữ.

"Không phải công lao của tôi, mà của nhiều người cùng nỗ lực để tạo điều kiện cho các cầu thủ thành công. Hôm nay là ngày lịch sử. Chiến thắng này dành cho tất cả mọi người, từ những người làm việc trong liên đoàn cho đến các CLB", HLV HLV Francisco Neto chia sẻ.

Hàn Phong
Bình luận
vtcnews.vn