HLV Arteta: '4 cầu thủ mắc COVID-19, Arsenal vẫn phải đá trận mở màn'

Bóng đá AnhThứ Sáu, 20/08/2021 20:02:48 +07:00
(VTC News) -

Có 4 cầu thủ nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 trước trận ra quân Ngoại hạng Anh, nhưng Arsenal vẫn phải thi đấu và bại trận trước Brentford.

Trước thềm cuộc so tài với Chelsea vào 22h30 tối Chủ nhật (22/8), HLV Mikel Arteta tiết lộ sự thật: có tới 4 cầu thủ Arsenal mắc COVID-19 trước trận ra quân Ngoại hạng Anh giữa "Pháo thủ" và Brentford. Các ca nhiễm được phát hiện trong buổi xét nghiệm bắt buộc trước mỗi trận đấu.

Cụ thể, Pierre-Emerick Aubameyang, Alexandre Lacazette, Willian và thủ môn dự bị Alex Runarsson phải tự cách ly do nhiễm bệnh. Tuy nhiên, ban tổ chức vẫn tiến hành trận đấu như bình thường.

HLV Arteta: '4 cầu thủ mắc COVID-19, Arsenal vẫn phải đá trận mở màn'  - 1

HLV Arteta bất ngờ khi trận mở màn của Arsenal không bị hoãn. 

"Tôi rất ngạc nhiên vì điều này, nhưng ban tổ chức cho rằng tốt hơn hết là trận đấu nên diễn ra theo đúng kế hoạch", HLV Arteta khẳng định. Theo Daily Mail, Arsenal đã không gửi đề nghị hoãn trận đấu lên ban điều hành giải. 

Sau khi 4 cầu thủ mắc COVID-19, các nhân viên Arsenal phải xét nghiệm bổ sung để đề phòng trường hợp lây nhiễm. Trong số các trường hợp mắc COVID-19, Aubameyang đã có kết quả âm tính và đủ điều kiện tham dự trận đấu gặp Chelsea. Lacazette và Runarsson vẫn đang hồi phục và sẽ không có mặt ở trận đấu này.

Ngoài ra, HLV Arteta cũng cho biết một số cầu thủ Arsenal chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19. 

"Hầu hết cầu thủ đều đã được tiêm 2 mũi. Một số mới tiêm 1 mũi. Chúng tôi đang cố gắng thuyết phục họ tiêm vaccine, nhưng đây là quyết định của từng cá nhân. Tiêm vaccine không chỉ là bảo vệ bản thân, mà còn bảo vệ những người xung quanh chúng ta", HLV Arteta chia sẻ. 

HLV Arteta: '4 cầu thủ mắc COVID-19, Arsenal vẫn phải đá trận mở màn'  - 2

Aubameyang mới có kết quả âm tính với COVID-19. 

Để đề phòng số ca nhiễm tăng đột biến khi cầu thủ trở lại từ kỳ nghỉ hè, các CLB Ngoại hạng Anh đang áp dụng các biện pháp khẩn cấp như xét nghiệm 2 lần/tuần, yêu cầu nhân viên y tế phải được trang bị đầy đủ khi tiếp xúc với nhân viên tổ chức trận đấu, giữ khoảng cách an toàn và đeo khẩu trang.

Một số CLB yêu cầu các cầu thủ phải đeo khẩu trang ở sân tập. Các thanh tra sẽ thực hiện các chuyến kiểm tra định kỳ đến các câu lạc bộ để đảm bảo các nguyên tắc được tuân thủ. 

Arsenal là một trong những đội bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch. Đội bóng của HLV Arteta phải hủy chuyến du đấu đến Mỹ để đề phòng số ca nhiễm leo thang. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn