• Zalo

Hình ảnh mới nhất ga ngầm dưới lòng đất tuyến Bến Thành – Suối Tiên

Thời sựThứ Hai, 30/04/2018 15:38:00 +07:00Google News

Đường hầm thứ 2 nối ga Ba Son và ga Nhà hát TP.HCM thuộc tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đang bước vào giai đoạn hoàn thiện.

Sau nhiều tháng thi công, lắp ráp, đường hầm thứ nhất nối ga Ba Son và ga Nhà hát TP.HCM thuộc tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã hoàn thành. Hiện, đường hầm thứ 2 với chiều ngược lại cũng đang được thi công, lắp ráp rốt ráo.

Một số hình ảnh PV VTC News ghi nhận được ở đường hầm nối ga Ba Son và ga Nhà hát TP.HCM:

IMG_0667

 Nhiều hạng mục tại nhà ga Ba Son (quận 1) đang được thi công khẩn trương để đảm bảo tiến độ.

IMG_0706

 Nhiều tầng hầm nhà ga đã được lắp ráp gắn kết, chờ hoàn thiện. 

IMG_0725 3

 Kết cấu sắt thép trong nhà ga chằng chịt để đảm bảo chất lượng, sức chịu lực. 

IMG_0772 4

Dù thời tiết ở TP.HCM đang bước vào giai đoạn nắng nóng nhưng công nhân vẫn làm việc chăm chỉ. 

IMG_0660 5

Công tác thi công, lắp đặt tỉ mỉ từng chi tiết, công phu từng hạng mục. 

IMG_0817 6

 Công nhân đang lắp đặt đường ray nối 2 nhà ga tuyến metro.

IMG_0823 7

 Robo TBM khoan đường hầm metro thứ 2 từ nhà ga Ba Son về ga Nhà hát TP.HCM (Q.1).

IMG_0809 8

 Đường hầm thứ 2 với chiều ngược lại cũng đang được thi công, lắp ráp rốt ráo.

IMG_0826 9

 Đường hầm metro thứ 2 dài 781 m tương đương với chiều dài đường hầm thứ 1 (đã hoàn thành vào tháng 11/2017) và dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 6/2018. 

IMG_0850 10

 Sau khi hoàn thành đường hầm, các công nhân đang chuẩn bị lắp đường ray.

IMG_0874 11

 Hiện tại, metro trên cao ở quận 9, quận Thủ Đức cũng đang bước vào giai đoạn hoàn thiện.

IMG_0862 12

Toàn cảnh đường hầm metro nối  nối ga Ba Son và ga Nhà hát TP thuộc tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

IMG_0851 13

 Theo Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) - đơn vị tài trợ cho vay vốn dự án xây dựng tuyến metro số 1 – robot TBM là công nghệ khoan đào kích cỡ lớn lần đầu tiên sử dụng ở VN có chiều dài 70 m và nặng khoảng 300 tấn. Công nghệ này có ưu điểm là hạn chế độ rung, giảm tiếng ồn và không gây ách tắc giao thông. 

Video: Cận cảnh bên trong tuyến metro đường hầm đầu tiên tại TP.HCM

Minh Hải
Bình luận
vtcnews.vn