Hồi cuối năm 2018, vụ việc nhân viên một loạt khách sạn 5 sao ở Trung Quốc dùng khăn vệ sinh bồn cầu để lau chùi cốc đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trong dư luận, khiến nhiều người băn khoăn về vấn đề vệ sinh trong các khách sạn nước này.
Cụ thể, đoạn video dài hơn 11 phút với tựa đề "Bí mật của những chiếc cốc" của Huazong tung lên Weibo hôm 14/11/2018 thu hút hơn hàng chục triệu lượt xem. Huazong cho biết anh đã ở 147 khách sạn 5 sao và khu nghỉ dưỡng trong 6 năm qua và nhận thấy vệ sinh là vấn đề điển hình trong hầu hết các khách sạn.
Theo đó, khách sạn The Ritz-Cartlon ở Thượng Hải, Trung Quốc là khách sạn hạng sang có giá phòng rất cao. Tuy nhiên, camera bí mật được giấu trong phòng cho thấy nhân viên dọn phòng dùng những chiếc khăn để vừa lau bồn rửa, kệ để đồ vừa lau cốc uống cà phê của khách. Đoạn video còn tiết lộ hình ảnh một phụ nữ lau dọn trong khách sạn Four Seasons ở Thượng Hải cũng dùng một tấm bọt biển để lau vòi tắm, kệ để đồ và cốc trong nhà vệ sinh.
Trước đó, trang Sohu (Trung Quốc) hôm 22/4/2015 đưa tin, phóng viên báo này đã phát hiện ra những cảnh tượng “kinh hoàng” tại một chi nhánh khách sạn Home Inn ở Hàng Châu, Trung Quốc.
Theo đó, nhân viên phục vụ ở khách sạn này sử dụng khăn mặt hoặc khăn tắm được trang bị cho phòng của khách thuê để lau chùi nền nhà, cửa nhà tắm, sàn nhà tắm và kinh khủng hơn là…bồn cầu. Sau đó những chiếc khăn đầy bụi bẩn này tiếp tục được “giặt sạch” và để làm khăn tắm cho khách thuê phòng.
Đáng nói hơn, sau khi nhân viên phục vụ sử dụng bàn chải để chải bồn rửa mặt xong thì lại dùng bàn chải ấy cọ luôn bồn cầu.
Tương tự, trang SCMP ngày 7/9/2017 đưa tin Better Choice, Better Life” (BCBL), một tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã khiếu nại về vệ sinh kém ở vài khách sạn 5 sao trong thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc.
Trong video công bố trên tài khoản Weibo của BCBL, nhiều khách sạn 5 sao như W, Intercontinental, JW Marriott, Shangri-La và Hilton tại Bắc Kinh không thay ga trải giường khi có khách trả phòng.
Bình luận