• Zalo

Hiệp hội phi công Pháp phản đối quy tắc 'luôn có 2 người trong buồng lái'

Thế giớiChủ Nhật, 29/03/2015 06:04:00 +07:00Google News

Hiệp hội nghề nghiệp của các phi công Pháp phản đối qui tắc “luôn phải có hai người trong buồng lái” theo khuyến nghị của Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu

Hiệp hội nghề nghiệp của các phi công Pháp cho rằng việc ban hành qui tắc “luôn phải có hai người trong buồng lái” theo khuyến nghị của Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu (EASA) là chưa nên áp dụng vào thời điểm này.

EASA đã đề xuất tạm thời cần nhất thiết luôn có hai người trong buồng lái máy bay sau thảm họa máy bay Germanwings lao vào vách núi, 150 người chết.
Mảnh vỡ máy bay Germanwings trên dãy núi Alps của Pháp 
Tuy nhiên, hiệp hội phi công Pháp cho rằng quyết định kể trên đã được thông qua một cách vội vàng mà không chờ có đủ kết quả kiểm tra tất cả các tình tiết của vụ tai nạn.
Vào thời điểm này, các nhà điều tra cho rằng viên cơ phó là phi công Andreas Lubitz đã cố ý hủy diệt chiếc máy bay khi ở một mình trong cabin lái và hướng máy bay lao xuống đâm vào núi.
Video: Mô phỏng quá trình cơ phó Germanwings cố tình lao máy bay vào vách núi
quocte/2015/03/27/-ha-ti-hin-cnh-c-ph-c-lao-my-bay-vo-ni-1427453659.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">
Trước đó, công tố viên, luật sư Marcel Brice Robin ngày 28/3 nhận định hành động của cơ phó trên chuyến bay mang số hiệu 4U 9525 bị rơi ở miền Nam nước Pháp hôm 24/3 có thể được xem là "ngộ sát."
Nhật báo Provence của Pháp dẫn lời ông Robin nói: "Chúng tôi gần như thay đổi nhận định, tôi cho rằng cuối cùng chúng tôi sẽ xác định đó là tội ngộ sát."
Theo ông Robin, hành động của viên cơ phó Andreas Lubitts là 'ý định tự phát nhằm phá hoại máy bay.' Theo quy định pháp luật, tội cố ý giết người chỉ được xác lập khi đối tượng "giết người có chủ đích".

Văn Việt (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn