Ngay sau khi PV báo điện tử VTC News phản ánh về tình trạng xe CR-V vừa mới lăn bánh đã gặp phải hiện tượng gỉ sét nghiêm trọng, rất nhiều độc giả của báo gửi thông về xác nhận tình trạng này trên xe CR-V mà mình sở hữu.
Tâm lý hoang mang là điều không tránh khỏi của chủ xe, liệu việc gỉ sét này có ảnh hưởng gì đến khả năng vận hành cũng như có đảm bảo an toàn cho lái xe hay không. Trả lời về vấn đề này, kỹ sư Lê Văn Tạch, một chuyên gia khá có tiếng tăm trong làng ô tô Việt Nam nhận định, việc ô tô gỉ sét trên xe CR-V là điều bất thường.
Kỹ sư Tạch cho biết, hiện tượng gỉ sét có xuất hiện trên cả 2 khu vực bánh trước và bánh sau. Trong đó, ở khu vực bánh trước, hiện tượng gỉ sét nằm ở khu vực trục láp và khớp nối cao su.
Theo kỹ sư Tạch, trục láp là chi tiết rất quan trọng vì chịu toàn bộ lực truyền từ động cơ đến bánh xe. Do vậy, nếu trục láp bị hoen gỉ nhiều quá thì sẽ ảnh hưởng đến khả năng truyền lực, tác động trực tiếp tới khả năng vận hành của chiếc xe.
Trong khi đó, ở khu vực bánh sau, hiện tượng gỉ sét xuất hiện nhiều hơn ở các chi tiết như khớp nối cao su trên thanh giằng, thanh giằng với hệ thống khung gầm... Kỹ sư Tạch nhấn mạnh nếu nó bị han gỉ nhiều quá khiến lớp áo đó có thể bị biến dạng, thì sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của khớp khi xe vận hành trên đường xóc.
Tuy nhiên, về cơ bản nó hầu như không ảnh hưởng nhiều tới độ an toàn của xe mà chủ yếu liên quan đến việc mang lại sự êm ái cho người ngồi trong xe. Anh cho biết thêm với hiện tượng gỉ sét mà một số xe hiện đang gặp phải thì nó chưa tới mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng tới chiếc xe.
Tính tới thời điểm hiện tại, Honda Việt Nam chưa có bình luận gì về hiện tượng gỉ sét trên dòng SUV ăn khách của họ. Tính tới hết tháng 6/2018, tổng doanh số bán CR-V tại Việt Nam đạt 4.076 chiếc, tăng 200% so với cùng kỳ năm ngoái. Trung bình, mỗi tháng CR-V bán được 670 chiếc, đứng đầu phân khúc SUV.
Cũng liên quan tới xe CR-V, rất nhiều khách hàng đặt cọc xe CR-V đang vô cùng chán nản khi chờ xe ròng rã 3 - 4 tháng liên tiếp mà vẫn chưa được giao xe. Tuy nhiên, nếu khách hàng muốn nhận xe ngay sẽ phải chịu thỏa thuận giữa đại lý - khách hàng, tức là phải mua thêm gói phụ kiện 30 - 50 triệu đồng để được nhận xe.
Với hai sự kiện liên tiếp là gỉ sét trên xe CR-V và liên tục trễ lịch giao xe cho khách. Nhiều khách hàng "dọa" sẽ hủy cọc nếu tình hình không đươc cải thiện.
Báo điện tử VTC News tiếp tục phản ánh tới quý vị độc giả!
Video: Cận cảnh mẫu ô tô Honda đầu tiên được sản xuất tại Mỹ
Bình luận