Hezbollah mở 15 cuộc tấn công vào Israel trong một ngày

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 19/05/2024 07:54:15 +07:00

Truyền thông Israel cho biết, hôm qua (18/5) là một trong những ngày lực lượng Hezbollah ở Lebanon tấn công dữ dội nhất vào lãnh thổ Israel trong năm 2024 này.

Theo hãng tin Ynet, trong chưa đầy 24h qua, nhóm vũ trang lớn nhất Lebanon thực hiện tổng cộng 15 cuộc tấn công bằng cả tên lửa và máy bay không người lái sang lãnh thổ phía Bắc Israel. Các cuộc tấn công không gây ra bất kỳ thương vong nào, nhưng đánh dấu ngày có tần suất tấn công ác liệt nhất của Hezbollah vào Israel trong năm 2024 này.

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon tấn công dữ dội vào lãnh thổ Israel. (Ảnh: AP)

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon tấn công dữ dội vào lãnh thổ Israel. (Ảnh: AP)

Quân đội Israel đã đáp trả bằng nhiều cuộc không kích và pháo kích vào các vị trí của Hezbollah nằm sâu trong lãnh thổ Lebanon, trong đó có các khu vực Ayta ash-Shab, Odaisseh, Aitaroun và Ramyeh. Mục tiêu tấn công gồm có các tòa nhà và cấu trúc quân sự, bệ phóng tên lửa và máy bay không người lái, cùng một số kho chứa vũ khí và địa điểm tập trung quân của Hezbollah.  

Các cuộc giao tranh qua biên giới diễn ra gần như hàng ngày trong hơn 7 tháng qua giữa Israel và Hezbollah, đã khiến hơn 450 người thiệt mạng, chủ yếu là phía Lebanon. Nhiều nhà phân tích lo ngại cuộc đối đầu quân sự giữa hai bên ngày càng tiến gần hơn tới giới hạn của một cuộc xung đột toàn diện đẫm máu tương tự như cuộc chiến thảm khốc mùa hè năm 2006 khiến hàng nghìn người thương vong.

(Nguồn: VOV-Cairo)

Link: https://vov.vn/the-gioi/hezbollah-mo-15-cuoc-tan-cong-vao-israel-trong-mot-ngay-post1096088.vov

Bình luận
vtcnews.vn