Hé lộ những bất ngờ thú vị về Ấn Độ

Kinh tếThứ Sáu, 12/06/2015 06:51:00 +07:00

Những bất ngờ thú vị được hé lộ về một trong những quốc gia đáng chú ý nhất vùng châu Á trong thời gian qua, Ấn Độ.

(VTC News) - Những bất ngờ thú vị được hé lộ về một trong những quốc gia đáng chú ý nhất vùng châu Á trong thời gian qua, Ấn Độ.

Dưới đây là 17 điều bất ngờ thú vị về Ấn Độ:

1. Hồ xương người Roopkund

Hồ nước này nằm ở khu vực gần với biên giới Ấn Độ - Trung Quốc. Mỗi năm một lần và kéo dài một tháng, nước hồ đột nhiên trong xanh bất ngờ và người ta có thể thấy dưới đáy là các bộ xương người đã 1.200 tuổi.
. Hồ xương người Roopkund

Theo truyền thuyết địa phương, điều này được lý giải là do năm xưa có một vị vua dẫn theo người vợ đang mang thai của mình cùng đoàn tùy tùng đi hành hương qua dãy Himalayas thì một cơn bão lớn kéo tới đẩy họ xuống vách núi và tạo ra hồ xương Roopkund.

2. Tòa án Mumbai đang nợ án tới 300.000 vụ
2. Tòa án Mumbai đang nợ án tới 300.000 vụ

Một vài năm trở lại đây, Tòa án Ấn Độ có tới hơn 4 triệu vụ để xử lý. Tuy nhiên, đến nay, họ mới chỉ định được 2/3 số phẩm phán tối cao cần thiết.

3. Mật độ dân số ở Mumbai là 1,1m2/người

Nếu tính về các dịch vụ công cộng phục vụ đời sống như vườn cây, công viên, khu vui chơi giải trí, thì người dân Mumbai gần như phải chia nhau từng tấc đất với mật độ chỉ 1,1m2 dành cho một người.
3. Mật độ dân số ở Mumbai là 1,1m2/người
Mật độ dân số ở Mumbai là 1,1m2/người 

Con số này dành cho các thành phố lớn như New York là 26,4m2/người còn London là 31,68m2/người.

4. Ấn Độ sở hữu ngôi làng sạch nhất châu Á


Ngôi làng Mawlynnong ở bang Meghalaya, Ấn Độ được cho là nơi có bầu không khí sạch sẽ nhất thế giới, nơi con người sống thân thiện với môi trường. Rất nhiều cơ sở vật chất được xây bằng tre và các rừng cây trải dài đã mang lại không khí dễ thở cho Mawlynnong.

5. Người theo đạo Hindu coi trọng sách

Sách là một phần không thể thiếu của văn hóa Hindu. Nếu ai đó đánh rơi quyển sách của mình, hoặc chỉ là một tờ giấy, họ sẽ ngay lập tức phải "xin lỗi" nó bằng cách xoa quyển sách lên trán.

6. Chuyên gia đóng gói hành lý

Nếu bạn có nhu cầu muốn gửi một gói hàng ra nước ngoài, bạn sẽ cần phải gặp một "chuyên gia đóng gói hành lý". Người này sẽ khâu lại gói hàng bằng tay với một chiếc bao bố. Họ thậm chí còn bôi sáp và dán tem niêm phong nữa.

7. Tàu hành khách luôn luôn đông đúc

Tàu hành khách luôn luôn đông đúc

Vào giờ cao điểm ở Mumbai, những con tàu được thiết kế dành cho 200 người sẽ bị "nhồi nhét" tới 550 người. Chính phủ vẫn chưa có giải pháp cho vấn đề này.

8. Người dân Mumbai rất thiếu nhà vệ sinh

Theo báo cáo về phát triển con người năm 2009 của Mumbai, thành phố này thiếu tới 64.157 nhà vệ sinh. Chính vì thế, rất nhiều người sinh sống tại thành phố này phải sử dụng tới toilet công cộng.

9. Ấn Độ tặng xe hơi, phương tiện đi lại và ti-vi miễn phí cho nam giới chịu thắt ống dẫn tinh
Ấn Độ tặng xe hơi, phương tiện đi lại và ti-vi miễn phí cho nam giới chịu thắt ống dẫn tinh

Năm 2011, những tổ chức sức khỏe tại Ấn Độ đã đề nghị người dân có thể tham gia chương trình thắt ống dẫn tinh nhằm giảm sức ép dân số của quốc gia này. Để có thể thuyết phục hơn 30.000 người, Chính phủ quyết định tặng miễn phí xe hơi, phương tiện đi lại và ti-vi cho những người này.

10.Câu lạc bộ Golf Hoàng gia Calcutta là câu lạc bộ lâu đời nhất thế giới

Nếu tính các câu lạc bộ golf ngoài Vương quốc Anh thì câu lạc bộ golf ra đời năm 1829 này "có tuổi" nhất trên thế giới. Sau khi giành lại quyền kiểm soát nền chính trị từ nước Anh, Công ty Đông Ấn (East Asia) điều hành sân golf nổi tiếng này.

11.Nhận tiền bằng tay trái là một sự sỉ nhục
Nhận tiền bằng tay trái là một sự sỉ nhục

Rất nhiều người Ấn Độ tin rằng tay trái luôn "bẩn" hơn tay phải vì họ thường sử dụng tay trái để tẩy rửa sau khi đi vệ sinh. Chính vì thế, nếu bạn nhận tiền của người khác bằng tay trái, họ sẽ coi đó là một điều sỉ nhục với bản thân. Bên cạnh đó, mọi người cũng không bao giờ sử dụng tay trái để lấy đồ ăn.

12. Câu lạc bộ Polo Calcutta ra đời sớm nhất thế giới
Câu lạc bộ Polo Calcutta ra đời sớm nhất thế giới

Môn thể thao "đánh bóng cưỡi ngựa" rất phát triển tại Ấn Độ từ thời còn là thuộc địa của Anh. Câu lạc bộ Polo Calcutta được thành lập năm 1862 là câu lạc bộ lâu đời nhất trên thế giới.

13. Phẫu thuật thẩm mỹ bắt đầu từ Ấn Độ

Các học giả trên thế giới tin rằng ca nâng mũi đầu tiên được thực hiện tại quốc gia Nam Á từ thời người Ấn Độ cổ - người Phạn từ năm 600 trước Công nguyên.

14. Cờ vua là môn thể thao của Ấn Độ

Cờ vua là môn thể thao của Ấn Độ

Từ "cờ vua" (chess) bắt nguồn từ một từ ngữ cổ của người Phạn "Chaturanga" có nghĩa là "bốn thành viên trong quân đội".

15. Người ngoai quốc không có quyền mang đồng Rupee ra khỏi Ấn Độ
15. Người ngoai quốc không có quyền mang đồng Rupee ra khỏi Ấn Độ

Ngân hàng Ấn Độ đã ban hành lệnh cấm người ngoại quốc hoặc chưa có giấy phép cư trú mang đồng Rupee ra khỏi biên giới nước này. Rupee cần được đổi ra các ngoại tệ khác trước khi lên máy bay.

16. Lễ hội Kumbh Mela nổi tiếng
Lễ hội Kumbh Mela nổi tiếng

12 năm một lần, người dân Ấn Độ sẽ tập trung tại các dòng sông lớn như sống Ganges hay Yamuna để tham gia vào lễ hội tắm tập sông tập thể mang tên Kumbh Mela.

17. Tổng thống Obama phá vỡ mọi tiền lệ tại Ấn Độ
Tổng thống Obama phá vỡ mọi tiền lệ tại Ấn Độ

Ông Barack Obama sẽ là vị Tổng thống đầu tiên trên thế giới đến thăm Ấn Độ tới 2 lần. Đồng thời ông cũng tham gia vào buổi lễ kỷ niệm ngày độc lập của quốc gia này và dành ra 2 tiếng đồng hồ trước công chúng tại đây - lâu nhất trong lịch sử về thời gian của các đời Tổng thống Mỹ.

Khánh Huy (Theo Business Insider)
Bình luận
vtcnews.vn