Hậu duệ của đại thi hào Pushkin tại Bỉ sẽ bỏ phiếu bầu Tổng thống Nga

Thế giớiThứ Bảy, 17/03/2018 16:08:00 +07:00

Hậu duệ của những người Nga nhập cư vào Bỉ, trong đó có các hậu duệ trực tiếp của đại thi hào Alexander Pushkin, sẽ bỏ phiếu bầu Tổng thống Nga ngày 18/3.

Đại sứ Nga tại Vương quốc BỈ, Alexander Tovkinin cho biết, hậu duệ của những người Nga nhập cư vào Bỉ có quyền đi bỏ phiếu trong cuộc Bầu cử Tổng thống Nga 2018. Tại Bỉ, có 2 địa điểm bó phiếu là Đại sứ quán Nga tại Brussels và Lãnh sự quán Nga tại Antwerp, các công dân Nga có hộ chiếu hợp lệ đều được phép tới 2 địa điểm này để bỏ phiếu.

Ông cho biết, có khoảng 5.000 công dân Nga đăng ký với cơ quan ngoại giao của Nga tại Bỉ, trong số các công dân này có cả những hậu duệ trực tiếp của đại thi hào Nga Alexander Pushkin là ông Alexander A. Pushkin và bà Maria A. Pushkin.

1516429743

 Tại một số nơi ở Nga và trên thế giới, việc bỏ phiếu bầu tổng thống được hoàn thành trước ngày 18/3 theo dự kiến. (Ảnh: RIA Novosti)

Đại sứ Nga tại Bỉ cũng cho biết tất cả các công dân Nga hiện đang di lịch tại đây đều có thể tới 2 địa điểm bỏ phiếu nói trên để thực hiện quyền công dân của mình. Trong Bầu cử Tổng thống Nga 2012, có hơn 1.700 công dân Nga bỏ phiếu tại Bỉ.

Trước đó, các công dân và quân nhân Nga đang có mặt tại Syria hoàn thành việc bỏ phiếu vào ngày 16/3, sớm hơn 2 ngày so với dự kiến do tại Syria, ngày cuối tuần được ấn định vào thứ 6 thay vì chủ nhật như nhiều quốc gia khác.

Video: Chuyên gia phân tích cục diện bầu cử Tổng thống Nga 2018

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn