Hát opera 'đội sổ', Bùi Anh Tuấn sẽ bị loại?

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 15/02/2014 03:12:00 +07:00

(VTC News) - Liên tục 'đội sổ' và khiến các giám khảo lo lắng, Bùi Anh Tuấn có nguy cơ bị loại nếu không được khán giả cứu trong liveshow 4.

Sau kì nghỉ Tết Nguyên Đán, liveshow 4 chương trình Chinh phục đỉnh cao sẽ tiếp tục lên sóng trong tuần này. Đêm thi này với chủ đề rất hấp dẫn có tên gọi Technopera – Opera và nhạc điện tử.
Đây đang là một xu hướng phổ biến của âm nhạc thế giới, trong nỗ lực khai thác vốn giai điệu vô cùng phong phú của âm nhạc cổ điển nói chung và opera nói riêng để đưa vào không gian âm nhạc hiện đại, tạo ra những sự pha trộn mới lạ.

Ngọc Khuê, Ngọc Anh sẽ tiếp tục biến hóa

Cô Mầu Ngọc Khuê sẽ trình diễn ca khúc Voi che sapete (Xin hỏi Tình Là Gì?) Đây là một ca khúc vui nhộn trong vở opera Đám Cưới Figaro được nhạc sĩ Mozart sáng tác năm 1786.
Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những vở opera nổi tiếng nhất, được trình diễn nhiều nhất của âm nhạc cổ điển.
Trong phần thi này, Ngọc Khuê sẽ giả dạng cậu bé người hầu Cherubini ngày đêm mơ tưởng đến nữ chủ nhân của mình và tự hỏi lòng mình rằng liệu đó có phải là tình yêu.

Ngọc Khuê là một trong những thí sinh được giới chuyên môn đánh giá cao 
Trong số 4 ca sĩ nữ thì Ngọc Khuê là một trong những thí sinh được giới chuyên môn đánh giá cao khi chị liên tiếp chọn cho mình những ca khúc aria rất khó thể hiện.
Tuy so với 3 ca sỹ nữ còn lại thì ngoại hình chị có phần ‘lép vế’ hơn nhưng giọng hát của chị luôn dành được những lời khen ngợi của ban Giám khảo. Ngọc Khuê chia sẻ:
 ‘Tôi muốn chọn những ca khúc làm khó mình để xem mình hát opera đến đâu. Những điều mới tạo được hưng phấn cho tôi nhiều hơn. Tôi hát với tâm thế chinh phục những thử thách khó’.
Còn Ngọc Anh chọn cho mình ca khúc được phóng tác từ khúc nhạc có tên Vũ khúc Polovtsy trong vở opera Hoàng tử Igor do nhạc sỹ Nga Borodin sáng tác năm 1890.
Chị sẽ cùng với nhóm múa sẽ cháy hết mình với những bộ cánh thật quyến rũ khoe được những đường cong nóng bỏng trên sân khấu Chinh phục đỉnh cao.

Ngọc Anh đã từng khiến khán giả vô cùng bất ngờ khi chị tự tin khoe những động tác vũ đạo bốc lửa, quyến rũ và chuyên nghiệp
Ở liveshow trước, Ngọc Anh đã từng khiến khán giả vô cùng bất ngờ khi chị tự tin khoe những động tác vũ đạo bốc lửa, quyến rũ và chuyên nghiệp trên sân khấu của chương trình.
Phần biểu diễn của chị đã thực sự khiến tất cả khán giả phấn khởi và hào hứng cỗ vũ nhiệt tình, thậm chí bộ tứ giám khảo cũng cùng đứng dậy và nhún nhảy theo. Trong đêm thi tuần này, Ngọc Anh sẽ tiếp tục biến hóa để mang lại cho khán giả những bất ngờ mới.
Riêng Khánh Linh, tuần này cô sẽ thể hiện ca khúc Un Bel Di (Một Ngày Đẹp Trời). Bài hát này được trích từ vở opera Madame Butterfly được Puccini sáng tác năm 1904.
Vở diễn kể câu chuyện về nàng Hồ Điệp ở xứ Phù Tang, đem lòng yêu một sỹ quan người Mỹ. Khi chàng phải trở về nước Mỹ, ngày ngày nàng trông xa biển khơi, chờ con tàu xuất hiện, mà nàng tin người yêu mình đang ở trên đó. Bài hát Un Bel Di là tâm trạng của nàng mỗi khi trông ra biển.

Đặc biệt trong phần biểu diễn của chị còn có sự góp mặt của Hà Linh – thí sinh cuộc thi Giọng hát Việt 2013. Trong đêm thi này, Hà Linh sẽ đảm nhận vai trò là DJ cho bài hát của Khánh Linh.

Khánh Linh chia sẻ: ‘Đây là lần đầu tiên tôi kết hợp hát opera với DJ. Chủ đề tuần này khá thú vị, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả. Bên ngoài thì Hà Linh và tôi cũng quen thân với nhau. Hy vọng với sự hỗ trợ hết mình của cô ấy tôi sẽ hoàn thành tốt phần biểu diễn của mình’.

Kasim Hoàng Vũ căng thẳng, Bùi Anh Tuấn có ‘đội sổ’ tiếp?

Nói về Kasim Hoàng Vũ, anh từng bị khán giả nghi vấn rằng sẽ dừng chân tại chương trình, thế nhưng khi được hỏi về điều này anh khẳng định rằng sẽ luôn cố gắng đi tiếp đoạn đường đang bước để chinh phục bản thân.
Với chất rock có sẵn, những ca khúc opera anh thể hiện mang phong cách riêng không thể lẫn với bất cứ ca sỹ nào khác. Ban giám khảo cũng đã dành cho anh những lời khen ngợi và rất mong muốn Kasim Hoàng Vũ có thể hát opera với màu sắc riêng biệt của mình.

Kasim Hoàng Vũ căng thẳng

Trong liveshow 4, chàng rocker Kasim Hoàng Vũ sẽ hát ca khúc Volare (Bay). Đây là một ca khúc Ý nổi tiếng, ra đời năm 1958 và thường xuyên được biểu diễn theo phong cách cổ điển hoặc bán cổ điển. Bài hát này do Domenico Modugno sáng tác và biểu diễn thành công và đã giành giải 3 tại cuộc thi truyền hình nổi tiếng Eurovision

Kasim Hoàng Vũ chia sẻ: ‘Điểm đặc biệt trong liveshow này là tôi sẽ kết hợp với DJ Hoàng Anh và beat box số 1 Việt Nam để tạo nên sự thú vị trong phần thi của mình. Đây là đêm thi loại trực tiếp do vậy tôi khá căng thẳng và có chút hồi hộp, nhưng tôi sẽ lấy đó làm động lực để hoàn thành phần thi tốt nhất có thể’.

Là thí sinh liên tiếp ‘đội sổ’ và khiến ban giám khảo lo lắng nhiều về thể lực không đủ để hát opera, đêm thi tiếp theo cũng khá căng thẳng với Bùi Anh Tuấn. Tuy vậy, Bùi Anh Tuấn vẫn luôn nỗ lực và cố gắng hết sức để không phụ tình cảm của những người luôn yêu mến và ủng hộ giọng hát của mình.

Bùi Anh Tuấn vẫn luôn nỗ lực và cố gắng hết sức
Nam ca sỹ chia sẻ: ‘Thực sự Tuấn đang rất cố gắng và cố gắng không ngừng để không phụ lòng của những khán giả yêu mến Tuấn. Đây là ngọn núi khá lớn và bản thân Tuấn phải vượt qua chính mình.
Tuấn cảm thấy áp lực rất nhiều. Trong thời gian nghỉ Tết nhưng Tuấn vẫn luyện tập liên tục với các chuyên gia để hoàn thiện tốt nhất phần thi của mình cho đêm thi tiếp theo. Tuấn sẽ thay đổi để làm mới giọng hát cũng như phong cách biểu diễn. Tuấn sẽ mới hơn trong năm mới (cười)’.

Trong liveshow 4, Bùi Anh Tuấn sẽ trình diễn một trong 2 bài Ave Maria phổ biến nhất (cùng với bài của Schubert). Bản Ave Maria này ra đời năm 1853, được nhạc sỹ Pháp Gounod viết giai điệu dựa trên một đoạn nhạc của nhạc sỹ Đức thiên tài Johann Sebastian Bach nên thường được gọi là Ave Maria của Bach/Gounod.

Còn Hồ Trung Dũng, một trong những ca sỹ nam được kỳ vọng rất nhiều bởi anh không chỉ sở hữu giọng hát tốt mà phong cách biểu diễn của anh còn truyền được nhiều cảm xúc đến cho khán giả.
Trong đêm thi sắp tới, anh sẽ thể hiện ca khúc Ave – Maria. Đây là một trong những tác phẩm phổ biến nhất của âm nhạc cổ điển. Bài hát được Schubert sáng tác vào năm 1825, nằm trong tổ khúc Bài Hát Số 3 Của Ellen. Bài hát ca ngợi đức mẹ đồng trinh Maria.
Hồ Trung Dũng sẽ thể hiện ca khúc này bằng tiếng Đức. Đây được xem là ngôn ngữ sở trường của anh bởi Hồ Trung Dũng đã từng là giảng viên khoa Ngôn ngữ Đức.
Anh chia sẻ: ‘Trước giờ là thầy giáo dạy ngôn ngữ này nhưng chưa bao giờ tôi hát tiếng Đức trước đông đảo mọi người, lần này tôi muốn gửi bài hát này đến khán giả như một món quà ý nghĩa nhân dịp năm mới.
Tuần này sẽ loại 2 thí sinh nhưng bản thân tôi vẫn không áp lực nhiều. Người dừng chân chưa hẳn là người hát dở nhất, điều quan trọng nhất với tôi là sự khẳng định mình với dòng nhạc khó này.
Cứ đi thôi rồi sẽ đến, cứ hết sức sẽ gặt hái những niềm vui. Tuy vậy tôi cũng có chút lo lắng, vì sau kỳ nghỉ Tết thì không biết hiệu ứng đón nhận của khán giả như thế nào, tôi hy vọng mọi người sẽ vẫn luôn yêu mến, theo dõi và ủng hộ tất cả 8 thí sinh’.

Liveshow 4 Chinh phục đỉnh cao sẽ lên sóng vào lúc 21h Chủ nhật ngày 16/2/2014 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 từ Hãng phim Giải phóng.

Bình luận
vtcnews.vn