Hàng vạn người đổ về Thủ đô sau dịp Giỗ Tổ

Thời sựThứ Hai, 02/04/2012 04:59:00 +07:00

(VTC News) – Hôm nay (02/4), ngày cuối cùng trong đợt nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm Nhâm Thìn, dòng người đổ về Thủ đô sau những ngày nghỉ lại tấp nập.

(VTC News) – Hôm nay (02/4), ngày cuối cùng trong đợt nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm Nhâm Thìn, dòng người từ khắp các tỉnh thành sau những ngày nghỉ lại tấp nập đổ về Hà Nội.

Dịp lễ năm nay được nghỉ bù nên kéo dài, chính vì thế mà người dân rời Hà Nội để về đất Tổ Phú Thọ hoặc về thăm gia đình rất đông. Ngày 02/4 là ngày cuối cùng của đợt nghỉ, cùng lúc người dân trở về làm cho Hà Nội tấp nập hơn ngày bình thường.

Theo quan sát của PV VTC News, tại các bến xe, đặc biệt là các bến xe lơn như bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm… lượng khách đổ về càng lúc càng đông.

Bên trong, người và xe chật kín, người xách, người mang hành lý đi ra nườm nượp. Các điểm chờ xe buýt rất đông người đứng chờ. Hệ thống xe buýt đang rơi vào tình trạng quá tải. Nhiều người phải đợi hơn 1 giờ đồng hồ mới có xe để về nhà.

 Lượng khách đổ về các bến xe đông hơn ngày bình thường.

Bạn Trần Thị Thảo Anh (Phú Thọ) cho biết: “Được nghỉ dài nên em về thăm gia đình, nhưng khi xuống Hà Nội em đã phải chịu cảnh nhồi nhét, xuống đến bến xe thì rất khó khăn mới có thể kiếm được một chỗ đứng trong xe buýt”.

Đông hành khách về Hà Nội, cũng là dịp để dịch vụ xe ôm và xe taxi trở nên đắt khách. Cuối giờ chiều, để gọi được một chiếc taxi là cực kỳ khó khăn, xe ôm vì thế cũng tăng giá hơn so với ngày bình thường.

Trao đổi với PV VTC News, ông Nguyễn Mạnh Tiến – Giám đốc Bến xe khách Mỹ Đình cho biết: “Nhận định lượng khách về bến xe đông hơn ngày bình thường nên bến xe cũng đã phối hợp với Tổng công ty Vận tải Hà Nội để tăng cường thêm các tuyến xe buýt phục vụ khách, đồng thời, Ban quản lý bến xe cũng tăng cường công tác an ninh trật tự tại bến”.

Theo ghi nhận của PV , trong buổi chiều nay, các bến xe lớn ở Hà Nội đã quá tải, các tuyến đường lớn ở Hà Nội như Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng, Trường Chinh, Giải Phóng có mật độ người tham gia giao thông rất đông, nhưng tình trạng tắc nghẽn cục bộ đã không xảy ra.

Ngày mai (02/4), các cơ quan, công sở, trường học… làm việc bình trường. Hà Nội trở lại nhộn nhịp, sôi động như thường ngày.

VTC News xin gửi tới quý độc giả những hình ảnh tấp nập. được ghi lại ở các bến xe chiều ngày 2/4:

Cảnh ùn tắc cục bộ đã xảy ra tại lối vào bến.

 Bên ngoài lượng người đông nghịt.

 Bên trong hành khách nhọc nhằn với hành lý của mình.

 Một cô gái mệt nhoài với đống hành lý đang ngóng chờ người thân ra đón.

 Nhanh chân để kịp lên xe buýt...

.... nhưng xe quá đông nên vẫn phải chen chúc.

 Tắc đường cục bộ đã diễn ra trước cửa bến xe.

Nguyễn Dũng

Bình luận
vtcnews.vn