• Zalo

Hàng trăm học sinh tại Đắk Lắk bị thủ quỹ trường ‘quên’ nộp bảo hiểm y tế

Tin nhanh 24hThứ Sáu, 04/10/2024 13:10:59 +07:00Google News
(VTC News) -

Nhân viên văn thư kiêm thủ quỹ Trường Tiểu học Mạc Thị Bưởi (TP Buôn Ma Thuộc, Đắk Lắk) đã "quên" không nộp bảo hiểm y tế cho 134/278 học sinh dù đã thu tiền.

Sáng 4/10, ông Phạm Tiến Hưng, Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, thành phố đã làm việc với Trường Tiểu học Mạc Thị Bưởi liên quan đến vụ nhà trường “quên” mua thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh.

"Do sự việc phức tạp nên lãnh đạo UBND thành phố Buôn Ma Thuột đã chỉ đạo Thanh tra thành phố vào cuộc làm rõ để xử lý theo quy định", ông Phạm Tiến Hưng thông tin.

Trường Tiểu học Mạc Thị Bưởi, nơi xảy ra vụ việc.

Trường Tiểu học Mạc Thị Bưởi, nơi xảy ra vụ việc.

Ngày 1/10, Phòng GD&ĐT TP Buôn Ma Thuộc có báo cáo gửi UBND thành phố và Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk về việc Trường Tiểu học Mạc Thị Bưởi không nộp tiền bảo hiểm y tế của học sinh. 

Theo đó, ngày 18/9/2024, Trường Tiểu học Mạc Thị Bưởi nhận được phản ánh của phụ huynh về việc đã đóng tiền bảo hiểm y tế cho học sinh nhưng chưa được gia hạn thẻ dẫn đến không được hưởng chế độ bảo hiểm y tế theo quy định.

Sau khi nhận được thông tin, nhà trường đã yêu cầu kiểm tra hồ sơ thu nộp bảo hiểm y tế học sinh năm học 2023-2024, đến thời điểm kiểm tra, có 134/278 nộp chậm BHYT từ tháng 1-8/2024.

Ông Phạm Đình Lai, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mạc Thị Bưởi cho hay, từ năm học 2021-2022 vì nhân viên kế toán cũ nghỉ hưu nên nhà trường giao cho bà L.T.T.H, nhân viên văn thư kiêm luôn thủ quỹ để phụ trách thu tiền BHYT của học sinh nộp lên BHXH tỉnh.

Khi phụ huynh phản ánh về việc con đã đóng tiền bảo hiểm y tế nhưng chưa được gia hạn thẻ, sau khi nhà trường kiểm tra cho thấy việc phụ huynh phản ánh là đúng sự thật. Nhà trường đã yêu cầu bà H. viết bản kiểm điểm, tiến hành họp hội đồng sư phạm nhà trường kiểm điểm vào chiều 27/9.

Hiện, bà H. đã xin lỗi phụ huynh học sinh vì bản thân sai phạm gây hậu quả nghiêm trọng trong việc thu nộp bảo hiểm y tế học sinh năm học 2023-2024 và xin nhận bồi thường toàn bộ kinh phí điều trị cho em học sinh. 

"Về hướng khắc phục, số tiền còn thừa sau khi đã nộp lên bảo hiểm xã hội, cô H. đã và đang hoàn trả lại đầy đủ cho phụ huynh học sinh. Cô H. nộp còn thừa lại từ tháng 1-8 gồm 134 em. Tổng số phụ huynh đã nhận tiền hoàn trả lại là 94 em, còn lại 40 em chưa lên nhận do phụ huynh bận.

Đồng thời, cô H. đã và sẽ bồi thường toàn bộ chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định cho những học sinh đã phải tự chi trả trong thời gian bảo hiểm y tế không có giá trị do nguyên nhân nộp chậm của cô H. Hiện tại, nhà trường cho cô H. mời 40 phụ huynh còn lại lên trả tiền và tiếp tục rà soát cho kỹ không sót một em nào...", ông Phạm Đình Lai thông tin

Ông Phạm Đình Lai cũng nhận khuyết điểm và xin lỗi phụ huynh, xin chịu mọi hình thức kỷ luật của cấp trên, đồng thời cam kết tăng cường kiểm tra, giám sát nhân viên của mình chặt chẽ hơn.

Nhận thấy sự việc trên gây ảnh hưởng không tốt đến uy tín của ngành, Phòng GD&ĐT thành phố Buôn Ma Thuộc đã chỉ đạo tập thể lãnh đạo Trường Tiểu học Mạc Thị Bưởi nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm trong công tác quản lý, chỉ đạo các hoạt động của nhà trường. Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo nhà trường căn cứ mức độ vi phạm của bà L.T.T.H. và có hình thức kiểm điểm phù hợp với mức độ vi phạm.

Trong sáng 4/10, ông Tạ Đức Hậu, Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Đắk Lắk thông tin, sau khi nhà trường chuyển tiền và danh sách, Bảo hiểm Xã hội Đắk Lắk đã cấp thẻ bảo hiểm y tế cho 78 em học sinh Trường Tiểu học Mạc Thị Bưởi.

Bình luận
vtcnews.vn