• Zalo

Hàng nghìn khách hàng nổi giận vì British Airways hủy, hoãn hơn 500 chuyến bay

Thời sựThứ Sáu, 09/08/2019 11:58:00 +07:00Google News

Theo The Guardian, British Airways đang đối mặt với sự giận dữ của khách hàng vì hủy hoặc hoãn tới hơn 500 chuyến bay do sự cố máy tính.

hang hang khong

 Hành khách ngồi chờ bay tại sân bay Heathrow ở London hôn 7/8.

Theo Flightstats.com, British Airways đã hủy 140 chuyến bay và hoãn 370 chuyến khác. Theo đó, hàng chục nghìn hành khách bị ảnh hưởng do đảo lộn các kế hoạch liên quan đến công việc hoặc nghỉ ngơi.

Sân bay Heathrow, Gatwick và City của London cũng được liệt kê là những sân bay bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi sự cố máy tính của hãng. Theo đó, các chuyến bay từ Los Angeles, New York, Philadelphia, Pittsburgh, Charlotte, Columbia và Miami đến Heathrow đều phải đối mặt với sự chậm trễ kéo dài.

British Airways - hãng hàng không thuộc sở hữu của Tập đoàn Hàng không Quốc tế ICAGY - cho biết, hệ thống thực hiện thao tác cất cánh của họ đã gặp sự cố. Hãng buộc phải sử dụng hệ thống dự phòng thủ công tạm thời. Cuối ngày 7/8, hãng hàng không này đã gửi lời xin lỗi tới khách hàng và cho biết vấn đề đã được giải quyết.

Người phát ngôn của hãng hàng không cũng nhấn mạnh khách hàng bị ảnh hưởng do hủy chuyến sẽ được đặt lại giờ bay từ ngày 8/8 đến 13/8.

Tuy nhiên, một số hành khách của British Airways đã phản ánh trên phương tiện truyền thông xã hội rằng, dịch vụ thực phẩm và đồ uống trên các chuyến bay đã cất cánh vẫn bị ảnh hưởng bởi sự cố của hãng hãng không này.

Các chuyên gia hàng không cho biết, British Airways có thể phải trả tiền bồi thường cho các hành khách bị ảnh hưởng bởi sự cố hủy/hoãn chuyến bay, trong đó trước mắt là phải hoàn trả tiền vé máy bay cho họ. Theo luật của Liên minh châu Âu, hành khách có chuyến bay bị hủy hoặc bị trì hoãn từ 2 giờ trở lên có thể đòi bồi thường.

An Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn