Hamas nói 13 con tin thiệt mạng sau vụ pháo kích của Israel vào Gaza

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 13/10/2023 18:53:39 +07:00
(VTC News) -

Lực lượng Hamas cho biết 13 con tin, bao gồm cả người nước ngoài, đã thiệt mạng trong vụ pháo kích của Israel vào dải Gaza.

Trên kênh Telegram, hôm 13/10, lực lượng Hamas cho biết: “Do cuộc pháo kích lớn của Israel trong 24 giờ qua, 6 con tin đã thiệt mạng ở Bắc Gaza, 7 người ở trung tâm Gaza và 3 người khác ở các khu vực khác”.

Trước đó một ngày, tờ Washington Post đưa tin, Hamas đã đưa tới Gaza ít nhất 64 người bị bắt làm con tin sau khi tiến hành các hoạt động ở Israel. Theo tờ này, 49 trong số 64 người là dân thường, 11 người là binh sĩ Israel.

Hình ảnh nột phụ nữ Israel bị Hamas bắt làm con tin trong cuộc tấn công hôm 7/10. (Ảnh: NBC)

Hình ảnh nột phụ nữ Israel bị Hamas bắt làm con tin trong cuộc tấn công hôm 7/10. (Ảnh: NBC)

Vào ngày 9/10, tờ The Jerusalem Post của Israel cho biết, nhiều lực lượng khác của Palestine đã bắt và đang giam giữ ít nhất 130 con tin.

Sau đó, ngoại trưởng Israel Eli Cohen cũng nói rằng các chiến binh Hamas đã bắt hơn 100 con tin. 

Người đứng đầu văn phòng chính trị Hamas Ismail Haniyeh từng tuyên bố lực lượng này không có kế hoạch đàm phán về số phận các con tin Israel một khi giao tranh vẫn tiếp diễn.

Mỹ đã cử một số chuyên gia phối hợp, tham vấn cho Israel về cách giải thoát các con tin bị Hamas bắt giữ, đồng thời "chia sẻ thông tin tình báo" với Israel, cũng như duy trì “mối quan hệ quốc phòng mạnh mẽ, cung cấp vũ khí và đạn dược cho Israel".

Căng thẳng ở Trung Đông bùng trở lại sau khi lực lượng Hamas tấn công vào Israel từ dải Gaza hôm 7/10. Quân đội Israel hôm 13/10 được cho là đã ra lệnh yêu cầu hơn 1 triệu người Palestine rời bỏ nhà cửa ở phía Bắc Gaza và khẩn trương di dời về phía nam của vùng đất này trong 24 giờ tới. 

Theo dữ liệu mới nhất, hơn 1.500 người Palestine đã thiệt mạng kể từ khi bạo lực bùng phát, trong khi hơn 7.200 người khác bị thương. Tại Israel, hơn 1.500 người đã thiệt mạng và khoảng 4.000 người bị thương.

Video khoảnh khắc gay cấn khi quân đội Israel giải cứu con tin khỏi hầm trú ẩn Hamas.

Kông Anh(Nguồn: TASS)
Bình luận
vtcnews.vn