• 1
  • Zalo

Hai tàu chở dầu của Nga gặp nạn ở biển Đen

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 15/12/2024 19:20:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết hai tàu chở dầu gặp nạn gần eo biển Kerch, quá trình cứu hộ gặp nhiều khó khăn do thời tiết xấu.

Hai tàu chở dầu của Nga chìm ở biển Đen.

RT dẫn thông báo của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga nêu rõ, các tàu chở dầu gặp nạn mang tên Volganeft 212 và Volganeft 239, một trong hai đã chìm ngoài khơi eo biển Kerch, vùng biển nối giữa biển Đen với biển Azov.

Volganeft 212 và Volganeft 239 trước khi gặp sự cố đã phát đi tín hiệu khẩn cấp và yêu cầu hỗ trợ do biển động mạnh, sóng lớn, tàu có thể bị đánh chìm bất cứ lúc nào.

Hai tàu chở dầu gặp nạn gần eo biển Kerch, quá trình cứu hộ gặp nhiều khó khăn do thời tiết xấu.

Hai tàu chở dầu gặp nạn gần eo biển Kerch, quá trình cứu hộ gặp nhiều khó khăn do thời tiết xấu.

Thông tin ban đầu cho biết, hai tàu chở dầu Volganeft 212 và Volganeft 239 có tổng số thủy thủ đoàn 29 người khi di chuyển đến gần bờ biển Đen thì bị sóng lớn đánh trôi dạt. Tàu Volganeft 212 chở hơn 4.000 tấn dầu nhiên liệu bị mắc cạn ngay sau đó, còn tàu Volgoneft 239 vẫn đang trôi dạt và bị sóng đánh hư hại.

Hoạt động cứu hộ được thực hiện ngay sau đó, hai tàu cứu kéo và hai máy bay trực thăng đã được triển khai tới vị trí các tàu gặp nạn. Việc sơ tán các thủy thủ đang được thực hiện trên tàu Volganeft 212.

Các cơ quan chức năng của Nga hiện đang lên phương án để ngăn chặn dầu từ tàu Volganeft 212 có thể tràn ra ngoài sau khi nó chìm. Hiện tại vẫn chưa có báo cáo thương vong về người.

Năm 2007, cũng từng xảy ra vụ chìm dầu chở tàu trên biển Đen. Tàu Volgaeft-139 chở 4.000 tấn dầu bị sóng đánh vỡ làm đôi toàn bộ số nhiên liệu tràn ra biển sau đó.

Một quan chức Nga cho biết, các tàu chở dầu Volgaeft được đóng từ thời Xô viết để vận chuyển dầu trên các sông và không có khả năng chống chịu những cơn bão lớn trên biển Đen.

Trà Khánh(Nguồn: russian.rt.com)
Bình luận (1)
vtcnews.vn
vtcnews.vn

Đường sắt Bắc Nam nên nâng khổ đường 1435mm ,thay toàn bộ ray loại 57kg/m loại 50m hàn nối, tà vẹt 3 ray, mở rộng vòng cong, nâng cấp cầu cống, hầm, đóng các đường ngang dân sinh, thu hồi đất bị lân chiếm , thêm đất, đá, kéo dài đường số 2, số 3 thêm mỗi ga, 2 đến 3 km thay bộ bánh xe khổ 1435mm cho đầu máy toa xe, làm mới HT thông tin tín hiệu hiện đại, vừa chạy tàu vừa thay tà vẹt và ray thời gian hoàn thành từ 3 đến 5 năm vốn đầu tư thì huy động trái phiếu chính phủ chừng 300.000 tỷ đến 500.000 tỷ, thu hồi vốn từ 15 đến 20 năm.

6 năm trướcPhản hồi
Cùng chuyên mục
Tin mới