Hải Phòng dành 1,67 tỷ đồng khen thưởng học sinh, sinh viên xuất sắc năm 2022

Tin tức - Sự kiệnThứ Bảy, 12/11/2022 22:53:00 +07:00
(VTC News) -

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng quyết định tặng bằng khen, đồng thời trích ngân sách 1,67 tỷ đồng để khen thưởng 167 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu năm 2022.

Tối 12/11, tại Khu di tích cấp Quốc gia đặc biệt Danh nhân văn hoá Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, UBND TP Hải Phòng tổ chức lễ biểu dương 167 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu năm 2022.

Danh sách này có 70 học sinh đoạt giải quốc gia các môn văn hóa, khoa học kĩ thuật, viết thư quốc tế UPU lần thứ 51, Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2022; 53 học sinh đạt điểm xuất sắc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và đỗ vào các trường đại học, học viện trong và ngoài nước; 44 sinh viên tốt nghiệp thủ khoa loại giỏi trở lên tại các trường đại học trên địa bàn thành phố và sinh viên là người Hải Phòng tốt nghiệp thủ khoa loại giỏi trở lên tại các trường đại học, học viện trong cả nước. 

Hải Phòng dành 1,67 tỷ đồng khen thưởng học sinh, sinh viên xuất sắc năm 2022 - 1

Lễ biểu dương 167 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu thành phố năm 2022.

Để biểu dương, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng quyết định tặng bằng khen, đồng thời trích ngân sách 1,67 tỷ đồng để khen thưởng 167 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu năm 2022 (mỗi người 10 triệu đồng cùng bằng khen).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, năm học 2021-2022, ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, ngành đã kịp thời chỉ đạo chuyển sang trạng thái bình thường mới, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch  trong dạy học theo chỉ đạo của Chính phủ và thành phố.

Hải Phòng dành 1,67 tỷ đồng khen thưởng học sinh, sinh viên xuất sắc năm 2022 - 2

Việc phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những yêu cầu bức thiết của TP Hải Phòng.

Trong năm học qua, Hải Phòng có điểm trung bình thi môn tốt nghiệp THPT đạt 6,9 điểm, thứ hạng điểm thi tốt nghiệp tăng từ thứ 11 của năm 2021 lên xếp thứ 5 toàn quốc năm 2022, đứng đầu toàn quốc về điểm trung bình môn Ngữ văn, tỷ lệ tốt nghiệp trung học phổ thông đạt 99,58%; giữ vững vị trí tốp đầu các tỉnh, thành phố về công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia với 86 học sinh tham gia đoạt giải, xếp thứ 2 toàn quốc; có 2 dự án đạt giải trong cuộc thi Khoa học kĩ thuật quốc gia năm 2022.

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng nhấn mạnh, việc phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những yêu cầu bức thiết, trở thành một trong những nhiệm vụ chiến lược vừa có tính cấp bách, vừa có tính lâu dài trong quá trình xây dựng và phát triển của thành phố.

"Để thực hiện điều này, tôi đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố đẩy mạnh việc đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, tiếp tục quan tâm, chăm lo đến công tác phát hiện và bồi dưỡng nhân tài.

Tôi cũng đề nghị các ngành, các cấp, các tổ chức kinh tế - xã hội, các doanh nghiệp hãy cùng với thành phố có sự đãi ngộ, thu hút và sử dụng những người tài, tạo môi trường tốt để người tài có điều kiện tốt nhất, cống hiến nhiều nhất cho TP Hải Phòng và đất nước; quan tâm và tạo điều kiện để các thầy giáo, cô giáo dạy giỏi có điều kiện phát huy khả năng của mình đào tạo được nhiều học sinh giỏi, sinh viên giỏi cho thành phố", ông Lê Khắc Nam nói.

Nguyễn Huệ
Bình luận
vtcnews.vn