Hai nam sinh bỏ lỡ môn Ngữ văn vì tra Google Map đến nhầm điểm thi

Tin nóngThứ Năm, 07/07/2022 17:45:00 +07:00
(VTC News) -

Tra Google Map nhầm địa điểm tới quận Nam Từ Liêm, hai thí sinh ở Quốc Oai bị muộn giờ, không được dự thi môn Ngữ văn.

Sáng 7/7, mạng xã hội xôn xao hình ảnh hai học sinh đến nhầm điểm thi được lực lượng chức năng huyện Quốc Oai (Hà Nội) dùng xe chuyên dụng giúp đỡ.

Chiều cùng ngày, chỉ huy Đội Thanh tra giao thông huyện Quốc Oai cho biết, cán bộ của đội cùng cán bộ Đội CSGT huyện trong lúc làm nhiệm vụ đã dùng xe chuyên dụng đưa các em về đúng điểm thi. Tuy nhiên, thời gian không kịp khiến các em bỏ lỡ môn thi đầu tiên.

“Hôm qua bố mẹ các cháu đưa đi xem địa điểm thi. Hôm nay, hai cháu tự chở nhau, dùng Google Map tra tên trường nhưng nhầm ra tận quận Bắc Từ Liêm", vị cán bộ thông tin.

Hai nam sinh bỏ lỡ môn Ngữ văn vì tra Google Map đến nhầm điểm thi - 1

Nam sinh được xe chuyên dụng đưa tới điểm thi nhưng vẫn không kịp giờ dự thi.

Ông Lê Văn Tuân, cán bộ Đội Thanh tra giao thông huyện Quốc Oai – người trực tiếp đưa các em tới điểm thi cho biết, khoảng 7h30, hai nam sinh đến trước khu vực cổng trường THCS Sài Sơn hốt hoảng hỏi mọi người đường đến điểm thi tốt nghiệp tại trường THPT Minh Khai tại xã Cấn Hữu. Thấy vậy, tổ công tác hướng dẫn hai em để xe máy lại và lên xe công vụ chở đi. Đến khoảng 8h, hai thí sinh được đưa đến điểm thi. Lúc này, lực lượng chức năng hỏi ý kiến Hội đồng thi thì Chủ tịch Hội đồng thi quyết định không cho vào thi nữa, vì đã quá muộn.

"Chủ tịch Hội đồng thi đã mời hai học sinh ở lại trường để báo sự việc cho người nhà biết, đồng thời họp hội đồng để xem xét có cho hai nam sinh thi môn tiếp theo hay không", ông Tuân nói.

Cũng theo ông Tuân, hai thí sinh nói trên là Vương Ngọc T. và Nguyễn Hữu D. (cùng sinh năm 2004, trú tại xã Tân Hòa, huyện Quốc Oai) đi xe máy đến địa điểm thi trường THPT Minh Khai (xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai) cách nhà 16km. Tuy nhiên, trên Google Map lại chỉ sang trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) cũng với quãng đường như vậy. Vì thế, hai em lại phải đi thêm quãng đường 25km để quay lại điểm thi chính xác. Khi đi qua trường THCS Sài Sơn, 2 em được lực lượng chức năng giúp đỡ.

Về vụ việc trên, lãnh đạo trường THPT Nguyễn Trực (huyện Quốc Oai) xác nhận hai nam sinh trên là học sinh của nhà trường.

Minh Tuệ
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp