Ngày 23/4, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) tổ chức buổi họp báo ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới với một định vị khác biệt, giữ nguyên giá trị văn hóa truyền thống đồng thời tiếp thu những xu hướng hiện đại hơn.
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Trần Đình Thanh, Chủ tịch HĐQT của HABECO cho biết, thương hiệu mới sẽ định hướng phát triển cho các dòng sản phẩm và chiến dịch truyền thông marketing, tái cấu trúc hình ảnh của HABECO và các đơn vị thành viên. Định vị mới này đánh dấu bước chuyển mình của HABECO trong chiến lược phát triển mới, mang đến một hình ảnh với xu thế mới là hiện đại.
"Quyết tâm xây dựng hình ảnh thương hiệu HABECO gắn liền với biểu tượng một trong những thương hiệu hàng đầu Việt Nam, đại diện cho những nỗ lực không ngừng vươn lên của người Việt Nam. Tất cả những điều này tạo nên định vị và sứ mệnh của HABECO - một thương hiệu đại diện cho "Sức bật Việt Nam", ông Trần Đình Thanh nhấn mạnh.
Được lấy cảm hứng từ ngôi sao dẫn lối thành công, logo mới của HABECO mang hình ảnh của những bông hoa Houblon nhũ vàng (một nguyên liệu cơ bản trong công nghệ sản xuất bia) xếp thành hình ngôi sao. Biểu tượng này tượng trưng cho những gì tinh tuý nhất mà HABECO đã dày công nghiên cứu để cho ra đời những mẻ bia tuyệt hảo, làm say đắm vị giác của những người sành bia.
Việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu vốn đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam là một trong những bước đầu của chiến dịch tái định vị mới của thương hiệu HABECO, đánh dấu một bước chuyển mình toàn diện của HABECO trong chiến lược phát triển mới, mang đến một hình ảnh mới hoàn toàn: hiện đại, không bị bó hẹp bởi những giá trị truyền thống.
Bên cạnh việc chính thức thay đổi nhận diện, trong tháng 5/2019, HABECO sẽ cho ra mắt 2 dòng sản phẩm mới với diện mạo hiện đại và đẳng cấp. Đây được xem là sự kiện mở đầu cho chiến lược cải cách mạnh mẽ nhằm nâng tầm thương hiệu của HABECO - doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam bước vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh.
Định hướng phát triển trong những năm tiếp theo, HABECO xác định chiến lược trọng tâm của doanh nghiệp là tiếp tục nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm mới với chất lượng cao hơn nữa, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Đồng thời, doanh nghiệp đẩy mạnh chiến lược phát triển thương hiệu bền vững, nâng cao sức cạnh tranh của thương hiệu tại thị trường trong nước và khu vực; cùng những cam kết hướng đến cộng đồng, thực hiện trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp mang thương hiệu quốc gia, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của đất nước.
Chia sẻ về báo giới về những hướng đi tiếp theo của HABECO trong việc giữ gìn, xây dựng và phát triển niềm tự hào thương Việt đã có từ lâu đời, ông Bùi Trường Thắng, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bia Hà Nội cho biết, trong quá trình thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới này, HABECO vẫn giữ và phát huy những giá trị của thương hiệu về mặt văn hóa truyền thống, tuy nhiên trong điều kiện kinh doanh có nhiều sự cạnh tranh khốc liệt như hiện nay thì cần thiết phải phải tạo ra một logo mới hiện đại, dễ nhớ, dễ truyền thông hơn.
"Trong thời gian tới, để tiếp tục phát triển thương hiệu HABECO, chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng chiến lược kinh doanh, phát triển sản phẩm, đồng thời đặt ra những mục tiêu cụ thể đó là phát triển thị trường, mở rộng điểm bán cũng như từng bước nâng thị phần, cải tổ lại hệ thống bán hàng, đẩy mạnh công tác truyền thông để tiếp tục đưa HABECO trở thành một trong những niềm tự hào của thương hiệu Việt Nam trên thế giới", ông Thắng kết luận.
Bình luận