Hạ tầng giao thông tại Bình Phước 'mở lối' cho thị trường địa ốc phát triển

Doanh nghiệp tự giới thiệuThứ Ba, 22/03/2022 14:49:50 +07:00
(VTC News) -

Sau 25 năm tái lập, hạ tầng giao thông tại Bình Phước có bước những bước đột phá góp phần tạo sức hút và tiềm năng cho thị trường địa ốc Bình Phước phát triển.

Điểm sáng trong kết nối hạ tầng giao thông của tỉnh Bình Phước

Chiều 20/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước và yêu cầu tỉnh Bình Phước ưu tiên dành nguồn lực cho phát triển hạ tầng giao thông vận tải, đặc biệt là phát triển giao thông đường bộ và đường cao tốc chiến lược.

Theo đó, các địa phương tại Bình Phước cần tập trung ngân sách cho công tác giải phóng mặt bằng, đẩy mạnh hợp tác công tư, lấy nguồn vốn nhà nước để dẫn dắt và kích hoạt các nguồn vốn khác.

Hạ tầng giao thông tại Bình Phước 'mở lối' cho thị trường địa ốc phát triển - 1

Hạ tầng giao thông tạo đà cho thị trường địa ốc tại Bình Phước phát triển.

Việc kết nối hạ tầng giao thông giữa Đông Nam Bộ với Tây Nguyên mà Bình Phước ở vị trí kết nối sẽ giúp mở ra không gian phát triển mới, kết nối và góp phần giải quyết vấn đề hạ tầng giao thông cho Tây Nguyên.

Theo kế hoạch, tỉnh Bình Phước sẽ tập trung nguồn vốn để triển khai các dự án hạ tầng giao thông như đường cao tốc TP.HCM - Chơn Thành - Đắk Nông, tuyến đường sắt Dĩ An - Hoa Lư, Quốc lộ 14C… Các dự án này, tỉnh Bình Phước sẽ phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và địa phương có cao tốc đi qua để triển khai thực hiện.

Hạ tầng giao thông tại Bình Phước 'mở lối' cho thị trường địa ốc phát triển - 2

Hạ tầng giao thông mở rộng tạo sự liên kết bền vững giữa các vùng.

Có thể thấy, quá trình đổi mới, nâng cấp của các dự án mở rộng quốc lộ, tỉnh lộ đã góp phần kết nối liên vùng và tạo sức hút cho thị trường địa ốc Bình Phước ngày càng phát triển.

Đó là lý do vì sao trên địa bàn tỉnh xuất hiện ngày càng nhiều thương hiệu lớn với những dự bất động sản quy mô như khu đô thị phức hợp - cảnh quan Cát Tường Phú Hưng hay dự án Khu đô thị du lịch hồ Suối Giai, Tây Hồ Bà Mụ Bình Phước do Công ty Cổ phần Tập đoàn Sun Group đề xuất.

Dự án Khu đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group và tiềm năng phát triển

Tại buổi làm việc với Thủ tướng vào chiều ngày 20/3 vừa qua, UBND tỉnh Bình Phước đã trao văn bản chấp thuận cho một số nhà đầu tư khảo sát, lập quy hoạch và đề xuất các dự án, trong đó có dự Khu đô thị du lịch hồ Suối Giai, Tây Hồ Bà Mụ Bình Phước do chủ đầu tư Sun Group đề xuất.

Hạ tầng giao thông tại Bình Phước 'mở lối' cho thị trường địa ốc phát triển - 3

Nhiều dự án bất động sản lớn tại Bình Phước bắt đầu quá trình thi công.

Dự án Khu đô thị Du lịch phía Tây Hồ Suối Giai, Đồng Phú, Bình Phước có diện tích dự kiến hơn 5900ha. Dự án tọa lạc tại vị trí đối trọng với Becamex Đồng Phú 6300ha, và hứa hẹn sẽ trở thành Khu đô thị vệ tinh của tỉnh Bình Phước trong tương lai.

Theo các chuyên gia, dù đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thế nhưng thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam vẫn có nhiều tiềm năng để phát triển mạnh mẽ. Chính vì vậy, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group), Công ty Cổ phần Phúc An Khang Chơn Thành cùng nhiều nhà đầu tư khác đã đưa ra đề xuất cho các dự án Khu đô thị Du lịch, nghỉ dưỡng lớn tại tỉnh thành này.

Hạ tầng giao thông tại Bình Phước 'mở lối' cho thị trường địa ốc phát triển - 4

Tiềm năng phát triển của các dự án Khu đô thị Du lịch và Nghỉ dưỡng tại Bình Phước.

Tuy nhiên, để có thể cạnh tranh với các dự án bất động sản lớn hiện nay, chủ đầu tư Sun Group và dự án Khu đô thị Du lịch phía Tây Hồ Suối Giai, Đồng Phú, Bình Phước cần đặc biệt chú trọng đến việc thiết kế không gian kết hợp với các dịch vụ, tiện ích đa dạng để mang đến cho du khách những trải nghiệm trọn vẹn nhất. 

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn