Hà Nội sẽ thu hẹp các vùng phong tỏa sau ngày 21/9

Tin nóngThứ Năm, 16/09/2021 19:30:00 +07:00
(VTC News) -

Theo Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Quyền, TP Hà Nội đã họp bàn cụ thể sau 21/9 cần có biện pháp, giải pháp để tiếp tục khống chế dịch bệnh, nới lỏng từng bước.

Chiều 16/9, tại cuộc họp giao ban của Sở Chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã họp bàn rất cụ thể để chỉ đạo rõ việc trong giai đoạn hiện nay và sau 21/9, thành phố cần có biện pháp, giải pháp để tiếp tục khống chế dịch bệnh tốt, nới lỏng từng bước….

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã giãn cách lần thứ 4. Doanh nghiệp và người dân đều mệt mỏi và mong muốn dịch bệnh sớm được kiểm soát để phục hồi kinh doanh. Thành phố cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn như thu ngân sách…

Từ đó, lãnh đạo thành phố chủ trương sẽ kiện toàn lại Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19, các tiểu ban để giảm đầu mối. Trong đó, đặc biệt, sẽ có tiểu ban mới về việc phục hồi sản xuất kinh doanh và tiểu ban này sẽ nhanh chóng có kế hoạch cụ thể.

Hà Nội sẽ thu hẹp các vùng phong tỏa sau ngày 21/9 - 1

Buổi họp Sở Chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội chiều 16/9

Ngày 15/9, Chủ tịch UBND TP đã có văn bản chỉ đạo nới lỏng ở 19 địa bàn trong trạng thái bình thường mới. Tiếp thu các phản ánh từ cơ sở, thành phố sẽ có hướng dẫn chi tiết hơn nữa để thực hiện việc này.

Đáng chú ý, Phó Chủ tịch UBND TP cho biết: “Thường trực thành ủy có chỉ đạo điều chỉnh các biện pháp theo hướng, sẽ không triển khai 3 vùng như hiện nay. Việc phong tỏa phải bám sát chỉ đạo của Thủ tướng, hướng dẫn của Bộ Y tế.

Thành phố sẽ không phong tỏa quy mô lớn, chỉ thực hiện quy mô hẹp để kiểm soát tốt dịch bệnh nhưng vẫn tạo điều kiện tối đa đảm bảo hoạt động phục hồi kinh doanh và đời sống nhân dân".

Ông Nguyễn Mạnh Quyền thông tin thêm, Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất việc công an thành phố vẫn tiếp tục cấp giấy đi đường, phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an để quản lý theo dữ liệu dân cư, hoàn thiện phần mềm quản lý công dân để kiểm soát hiệu quả hơn nữa.

Với 67 chốt kiểm soát ra vào thành phố, mục tiêu đặt ra là vẫn phải quản lý chặt vì sắp tới nếu chúng ta nới lỏng, nghĩa là không thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng nữa mà không quản lý chặt các cửa ngõ thì dịch bệnh rất dễ xâm nhập. Vì vậy, TP Hà Nội đề nghị công an thành phố nhanh chóng có phương án cụ thể về việc triển khai sắp tới; báo cáo lãnh đạo thành phố xem xét.

Minh Tuệ
Bình luận
vtcnews.vn