Ngày 17/1, trao đổi với PV VTC News ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết, UBND thành phố Hà Nội đã đồng ý chủ trương thí điểm làm dải phân cách phục vụ tuyến buýt nhanh BRT.
Hiện, đơn vị đang khảo sát các đoạn đường thí điểm để trước Tết Nguyên đán 2017 sẽ thực hiện.
“Dải phân cách cứng sẽ được thiết kế bằng kết cấu nhẹ, cao khoảng 60 cm đặt tại một số vị trí từ nhà chờ đến nút giao thông liền kề để hạn chế lấn làn, tăng khả năng qua nút nhanh hơn cho BRT.
Thực tế, trên thế giới đã có nhiều nước áp dụng việc lắp dải phân cách cứng trên toàn tuyến BRT. Với việc làm dải phân cách cứng thì trong trường hợp xảy ra ùn tắc giao thông, làn đường xe buýt nhanh vẫn thông thoáng”, ông Hải cho biết.
Sau hơn 2 tuần đưa vào hoạt động, mỗi ngày buýt nhanh BRT vận chuyển khoảng 10.000 lượt khách; tần suất 5-15 phút/chuyến và 45 phút/lượt. Hiện buýt nhanh được đánh giá chưa phát huy hiệu quả do thường xuyên bị các phương tiện khác lấn làn.
Những trường hợp lấn làn, tạt đầu buýt nhanh trong những tuần đầu sẽ bị lực lượng chức năng nhắc nhở. Tuy nhiên, sau Tết Nguyên đán các phương tiện cố tình không chấp hành sẽ bị xử phạt theo quy định pháp luật.
Video: Ô tô, xe máy nghênh ngang lấn làn, chặn đầu buýt nhanh
Bình luận